Thứ 6, 26/04/2024 12:43 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nguyên nhân và biện pháp khắc phục chấn thương đầu gối khi chơi golf

15:15 - 18/11/2020

Đầu gối là bộ phần thường bị chấn thương khi đánh golf. Bởi vậy, các golfer nên có các biện pháp để bảo vệ phần gối của mình, tránh ảnh hưởng đến phong độ.

Bài liên quan

Cùng với chấn thương lưng, chấn thương khuỷu tay, cổ tay thì chấn thương đầu gối cũng là dạng thường gặp với các golfer. Chấn thương gối cũng khiến golfer khó khăn khi thi đấu, ảnh thưởng đến phong độ.

Nguyên nhân gây ra chấn thương này thường do viêm khớp gối hoặc đau xương bánh chè. Tổn thương này có liên quan đến sự kết hợp nhịp nhàng của toàn cơ thể khi thực hiện cú backswing và lấy đà phát banh. Đối với golfer thuận tay phải thường khi uốn người để đưa bóng đi sẽ xảy ra hiện tượng kéo căng các cơ bên trong đầu gối trái.

Empty

Để giảm bớt sự căng cơ khi swing, cả hai đầu gối đều phải khuỵu xuống dẫn đến những tổn thương ở lớp sụn bên trong. Triệu chứng của bệnh này dễ nhận thấy bởi những cơn đau gây ra khi bạn ngồi ở tư thế squat hay đi bộ.

Một nguyên nhân gây đau đầu gối là cỡ giày không phù hợp. Giày golf không tốt có thể dẫn đến phần hõm chân phẳng bẹt ra, các bộ phận trên bàn chân có xu hướng áp sấp xuống, tạo thêm một “áp lực” nữa cho đầu gối trong khi vặn mình.

Để đề phòng chấn thương đầu gối khi đánh golf, các golfer nên chuyển sang loại giày chơi golf chuyên dụng (giày đinh liền) để giảm tải áp lực lên đầu gối. Gậy cũng nên điều chỉnh với các loại gậy sắt ngắn nếu đang trong quá trình hồi phục chấn thương đầu gối.

Chọn giày golf phù hợp cũng là biện pháp khắc phục chấn thương đầu gối

Chọn giày golf phù hợp cũng là biện pháp khắc phục chấn thương đầu gối

Bằng cách vận động toàn thân, đặc biệt từ hông và lưng, các cơ trên cơ thể sẽ giãn đều ra chứ không còn tập trung vào đầu gối như thế sẽ giảm được sức căng cơ quá mức ở đầu gối dẫn đến chấn thương.

Nếu bạn đang trong giai đoạn trở lại hồi phục sau chấn thương đầu gối, bạn nên tránh thực hiện các cú swing mạnh mẽ, đồng thời nên đến sân tập golf để tập luyện vài tuần trước khi bắt đầu vòng chơi 18 lỗ. Bạn tập từ từ với wedge và những cây gậy sắt ngắn trước sau đó đến các cú swing ngắn, rồi tiến đến các cú xoáy, và sau đó mới nên sử dụng loại gậy sắt dài hơn và driver.

Nhiều golfer vẫn còn thắc mắc về miếng bọc đầu gối để Mặc dù chúng rất tốt trong việc hỗ trợ tạm thời sau chấn thương nhẹ, tuy nhiên, chúng ta không nên mang chúng trong thời gian lâu dài tránh việc cơ thể “ỷ lại” vào sự bảo vệ bên ngoài đó.

Anh Vũ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT