Thứ 7, 20/04/2024 11:34 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vật lý trị liệu cho golfer - Giải pháp hồi phục cho các chấn thương khi đánh gôn

20:58 - 16/11/2020

Golf là môn thể thao dù được đánh giá là không cần vận động mạnh nhưng thực tế, các golfer lại thường gặp chấn thương. Vật lý trị liệu cho golfer chính là một trong những phương pháp thường được áp dụng để hồi phục sức khỏe khi bị chấn thương.

Bài liên quan

Golf được đánh giá là môn thể thao có cường độ thấp, yêu cầu sức mạnh, sức nhanh không cao nhưng tỷ lệ gặp chấn thương ở môn này lại không hề nhỏ. Theo nhiều báo cáo trên thế giới, hơn 60% vận động viên chuyên nghiệp và hơn 80% người chơi nghiệp dư ít nhất một lần bị chấn thương.

Golf là một trong những môn thể thao dễ gặp chấn thương

Golf là một trong những môn thể thao dễ gặp chấn thương

Các chấn thương thường gặp đối với golfer có thể kể đến như: chấn thương lưng, đau vai gáy, viêm chớp xoay, chấn thương hông, khuỷu tay, bàn chân, cổ tay...

Nguyên nhân gây ra các chấn thương này chủ yếu do golfer rèn luyện kỹ thuật sai, tư thế không đúng hoặc sử dụng gậy golf không phù hợp, đồ tập không vừa vặn. Một số golfer chuyên nghiệp gặp chấn thương bởi duy trì tư thế swing trong thời gian dài dẫn đến áp lực cho các cơ quan.

Thông thường, khi golfer gặp chấn thương, họ sẽ được các bác sĩ xem xét tình hình để có hướng điều trị phù hợp. Một trong số đó là làm vật lý trị liệu cho golfer để hồi phục chấn thương. 

Tại sao vật lý trị liệu lại được tin dùng? Là bởi phương pháp này có thể kiểm soát đau mà giảm dần việc sử dụng thuốc giảm đau opioid, tránh phẫu thuật - điều không ai muốn trong thi đấu thể thao, cải thiện khả năng vận động và di chuyển, phục hồi sau chấn thương.... Vật lý trị liệu cho golfer có thể điều trị các tình trạng khác nhau. Mục tiêu của điều trị này là giúp tăng cường cơ bắp, hỗ trợ các khu vực bị ảnh hưởng, giảm áp lực lên các dây thần kinh và giảm đau.

Ngoài ra, vật lý trị liệu còn giúp có thể giúp một vận động viên đạt được thành tích tối đa thông qua việc tối ưu hóa hoạt động các bộ phận cụ thể của cơ thể và sử dụng cơ bắp theo những cách tốt nhất.

Empty

Với các golfer, vật lý trị liệu thường sử dụng cho chấn thương cột sống, chấn thương khuỷu tay, cổ tay ...Các thao tác nắn chỉnh cột sống, xương tay kết hợp với vật lý trị liệu sẽ giúp cơ bắp được thư giãn sâu, tư thế được điều chỉnh về vị trí cân bằng. Việc này sẽ giúp bạn  đạt được hiệu quả tối đa khi tập luyện và phòng tránh được những chấn thương và bệnh lý về cột sống không đáng có.

Ngoài ra, đối với chấn thương tay các chuyên gia vật lý trị liệu cho golfer cũng thường kê các bài tập khác nhau để gôn thủ thực hiện. Những bài tập này thường tập trung vào việc khôi phục phạm vi chuyển động và sức mạnh bình thường cho khuỷu tay và cổ tay và đến các cơ xung quanh các khớp đó.

Bài tập có thể bao gồm: Uốn cong cổ tay và duỗi, tăng cường sức mạnh cổ tay và khuỷu tay, vận động khớp khuỷu tay cùng các bài tập để cải thiện sức mạnh và sự ổn định của vai và xương bả vai của bạn.

Anh Thư

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT