Thứ 5, 28/03/2024 04:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Top 5 bài tập vừa tăng sức mạnh vừa tránh chấn thương cho golfer

07:11 - 02/10/2020

Với golfer, mỗi cú swing chính là lần tiêu hao nhiều năng lượng, kỹ thuật và sức mạnh của mình. Bỏi vậy, để hạn chế được chấn thương cũng như tăng thêm sức mạnh, sự dẻo dai, các golfer nên rèn luyện 5 bài tập dưới đây.

Bài liên quan

Thực hiện mỗi cú swing, các golfer mất trung bình khoảng 1,5 giây. Bởi vậy, sức mạnh, sự dẻo dai và kỹ thuật là vô cùng cần thiết để có một cú đánh tốt. Việc xoay người đánh bóng nếu không đúng tư thế còn có thể khiến golfer dễ dính chấn thương. Chính vì vậy, việc tập luyện các bài tập gym nâng cao sức khỏe là điều cần thiết.

Dưới đây là 5 bài tập mà bạn có thể tham khảo:

Bài tập 1: Kéo cử tạ

Bạn chuẩn bị tư thế ngồi xổm, 2 tay duỗi thẳng, và cầm cử tạ, sau đó, bạn từ từ đứng dậy, kéo cử tạ đặt ngang vài. Bài tập này giúp bạn luyện tập cơ tay, cổ tay và phần vai rất tốt.

bai1

Bài tập 2: Nâng tạ nhỏ

Bạn có thể nâng cao thể lực để chơi golf với những quả tạ nhỏ. Bạn chỉ cần đứng thẳng bằng 1 chân, 2 tay cầm 2 quả tạ nhỏ rồi từ từ gập đầu về phía trước. Bài tập này buộc bạn cần giữ thẳng lưng và chân.

Lặp lại động tác từ 10-12 lần rồi kết thúc.

2

Bài tập 3: Bài tập kết hợp

Bạn đứng thẳng người, 2 cánh tay đăt ngang ốp vào 2 bên mạng sườn rồi đưa chân phải về phía trước đồng thời chân trái quỳ. Cùng lúc này, 2 tay duỗi thẳng ra tạo tư thế cân bằng. Bài tập này giúp bạn giữ được tư thế rất tốt khi swing.

3

Bài tập 4: Bài tập với ghế

Bạn lấy chiếc ghế dài, ngồi lên trên, chân phải đưa lên trước cao hơn mặt đất một chút. Sau đó bạn lấy tay cầm 2 quả tạ nhỏ, từ từ đứng dậy bằng một chân, 2 tay đưa ngang vai. Lặp lại động tác này khoảng 10 lần.

2

Bài tập 5:

Bắt đầu bằng tư thế đứng, bạn giữ cho lưng thằng, cằm cao, 2 tay cầm cử tạ ngang hông rồi từ từ ngồi xổm, trong tư thế cầm cử tạ như khi đứng.

2

Để có thể chơi golf tốt, bạn cần chuẩn bị thật tốt về thể lực. Hi vọng những bài tập trên sẽ giúp các golfer có thêm lựa chọn để tập phù hợp với bản thân.

Vũ Anh

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT