Thứ 3, 23/04/2024 10:20 GMT +7
Dòng sự kiện:

Kiểm soát cú putt qua bài tập của Danielle Kang

15:19 - 15/09/2020

(GolfViet) - Trong lời khuyên của ngôi sao trên LPGA Tour dành cho golfer trẻ, Kang nhấn mạnh đến vai trò việc luyện tập để có cảm giác tốt trên green. Nếu các tay golf khi còn nhỏ tuổi có thể kiểm soát đường bóng tốt, nó sẽ rất hữu ích trong hành trình sau này.

Bài liên quan

“Với các em nhỏ, tôi luôn khuyến khích chúng tập trung vào kỹ năng gạt bóng. Nhiều người đánh giá thấp việc có thể hạ số gậy chỉ bằng cách luyện tập khả năng kiểm soát tốc độ trong cú putt. Tôi nghĩ rằng, việc tạo ra cảm giác cũng như khả năng kiểm soát khoảng cách tốt khi người chơi còn trẻ thực sự quan trọng”, golfer Mỹ 28 tuổi bày tỏ. 

Để giúp các golfer kiểm soát cú putt với tốc độ phù hợp trên green, Kang mang đến bài tập đã được cô chia sẻ trong chương trình Golfin Wolrd năm 2007.

Cụ thể, Kang sẽ tạo một “hình vuông” bao quanh vùng quanh hố golf bằng bốn chiếc tee, có chiều dài cạnh tương ứng với độ dài gậy putter. Sau đó, Kang thực hiện cú putt ở khoảng cách xa dần, từ 18 đến 30 feet. Tại mỗi mốc, Kang sẽ gạt bóng ba lần, cố gắng đưa bóng rơi vào cốc cờ hoặc vượt qua hố nhưng không đi quá hình vuông thiết lập ở trên. Bài tập này buộc Kang phải chú ý đến tốc độ, đồng thời, giúp cô giữ lối đánh tấn công và ghi nhớ rằng rằng mình phải đưa bóng vượt qua hố.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT