Thứ 3, 23/04/2024 10:34 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hạn chế 3 putt qua những lưu ý sau

13:43 - 04/09/2020

(GolfViet) - 3 putt luôn là cơn ác mộng với cả golfer nghiệp dư và tay golf chuyên nghiệp. Nó không chỉ khiến bảng điểm trở nên xấu đi mà còn tác động tiêu cực đến tinh thần và cảm xúc của người chơi.

Bài liên quan

Câu nói “Phát bóng chỉ để trình diễn, kiếm tiền phải do cú putt” không phải ngẫu nhiên trở thành bài học nằm lòng cho các golfer. PGA Tour từng có nghiên cứu cho thấy trò chơi tốt nhất chính là tránh việc ba lần gạt bóng trên green. Cũng có những tình huống nhất định khiến người chơi khó thoát khỏi 3 putt nhưng thực tế cho thấy, bạn tránh càng nhiều ba lần gạt, điểm số của bạn càng giảm.

Vậy làm thế nào để giảm tỷ lệ 3 putt? Ngoài khả năng đọc green tốt, kiểm soát tốc độ và kỹ năng putt, golfer cần chú ý những điều sau:

Bóng golf luôn chịu tác dụng của trọng lực

Quả bóng luôn lăn xuống dưới dốc theo tác dụng trọng lực là điều hiển nhiên nhưng lại ít được để tâm đến. Lý do là bóng golf ở vị trí cao sẽ luôn tiến tới gần lỗ hơn, ngược lại với một quả bóng nằm thấp hơn so với cốc cờ.

Bóng luôn có xu hướng lăn từ cao xuống dưới dốc (hình minh họa)

Bóng luôn có xu hướng lăn từ cao xuống dưới dốc (hình minh họa)

Nếu thừa lực trong cú đánh, bóng sẽ lăn xa khỏi hố. Chú ý điều này và bạn sẽ có cú putt thứ hai ở khoảng cách gần hơn.

Putt “tưởng tượng”

Đây là bài học mà cha của huyền thoại Tiger Woods luôn hướng dẫn Siêu Hổ. Khi bạn thấy được độ dốc (lên, xuống) của địa hình, đường putt lệch (trái, phải), hãy phác họa trong tâm trí về đường đi của bóng, cách bóng di chuyển theo cú putt của bạn. Tham khảo cú đánh “nháp” này và tiến tới mục tiêu putt đúng line vào hố.

Meo-choi-golf-giup-golfer-tranh-3-putt (2)

Ben Crenshaw cũng từng cho biết ông thường hình dung ra một vạch sơn từ quả bóng của mình đến hố và cố gắng gạt theo đường sơn đó. Một cách đơn giản, hữu ích giúp bạn tập trung tốt hơn và cải thiện kết quả.

Thử yêu những cú gạt xa

Chắc hẳn bạn vẫn nhớ hai cú putt ấn tượng tại vòng chung kết BMW Championship 2020. Pha gạt ghi birdie từ 13,7 mét giúp Dustin Johson bước vào hố đấu phụ cùng với Jon Rahm. Cũng chính hố này, Rahm làm điều tương tự ở khoảng cách hơn 20 mét để giành chiến thắng. Những cú putt tầm xa luôn tạo nên sự khác biệt!

Nhiều người chơi đặc biệt yêu thích thực hiện những cú gạt dài. Họ đến sân tập với một túi bóng, tìm cách gạt bóng xa nhất có thể và tập liên tục trong nhiều giờ đồng hồ. Khi bóng vào hố, nó sẽ mang lại cảm giác phấn khích, cảm nhận về tốc độ, lực đánh cùng sự tự tin hơn cho lần ra sân tới.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT