Thứ 6, 29/03/2024 04:23 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bí quyết thực hiện thành công những cú putt xa

13:20 - 15/06/2021

(GolfViet) - Sự pha trộn giữa nghệ thuật và khoa học trong cú gạt bóng ở cự ly xa luôn tạo những khoảnh khắc bùng nổ, nhất là ở hố đấu mang tính quyết định như Jon Rahm đã làm để đăng quang BMW Championship.

Bài liên quan

Cùng GolfViet tìm hiểu một số mẹo cho những cú gạt bóng dài từ Jack Nicklaus và người chiến thắng giải đấu do chính huyền thoại này chủ trì hồi trung tuần tháng 7 Jon Rahm.

Jack Nicklaus: Tự tin là yếu tố tiên quyết

Putting là một kỹ nghệ đơn giản mà yếu tố quan trọng trên hết là tinh thần. Nicklaus nhấn mạnh phần lớn thành tích của người chơi trên sân golf có thể có được là do sự tự tin. Đôi khi sự tự tin đến dễ dàng, sau khi bạn kết thúc một hố đấu tốt và cứ thế tiếp tục đạt được trên những green tiếp theo. “Khi bạn thực sự tin về những gì mình đang làm, nó xảy ra như cách bạn muốn”, tay golf sở hữu 18 major nói thêm.

Có những lúc Jack Nicklaus cảm nhận ông không thể gạt trượt (Ảnh: Golf.com)

Có những lúc Jack Nicklaus cảm nhận ông không thể gạt trượt (Ảnh: Golf.com)

Dù vậy, không phải lúc nào người chơi cũng duy trì trạng thái tích cực. Nếu không cảm thấy tự tin, hãy dùng nghị lực, thúc đẩy bản thân tập trung cao độ hơn và thực hiện cú đánh hoàn hảo hết sức có thể. Nicklaus cho biết đây là một công việc khó khăn, nhưng nếu có thể biến ý chí thành sức mạnh, nó sẽ tạo nên những điều đáng kinh ngạc.

Jon Rahm: Lắng nghe cảm nhận

Khi bạn đã tập trung được tâm trí, bước quan trọng tiếp theo là lên kế hoạch. Với những cú gạt bóng dài, Rahm thực hiện bước này bằng cách chia nhỏ đường line bóng thành bốn phần. Vì vậy, thay vì lập kế hoạch cho một lần putt 20 mét như ở vòng hạ màn trên sân Olympia Fields, Rahm mường tượng mình có bốn cú đánh dài khoảng 5 mét, đọc từng phần một cách riêng biệt và tập trung vào chúng.

Rahm gợi ý nên chia nhỏ đường putt thành các phần (Ảnh: Golf.com)

Rahm gợi ý nên chia nhỏ đường putt thành các phần (Ảnh: Golf.com)

“Lần đầu tiên đứng sau quả bóng, tôi thấy ba phần đầu tiên của cú gạt khá ổn định từ trái sang phải. Sau đó, bạn sẽ gặp con dốc lớn ở đoạn cuối và biết rằng nó sẽ đổ xuống bên phải một cách nhanh chóng”. Khi tất cả đã kết nối với nhau, điều làm nên thành công của Rahm lúc này giống với Jack Nicklaus: Sự quyết tâm, tự tin, ý chí và hình dung.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT