Thứ 4, 27/03/2024 03:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bí quyết hạ handicap khi chơi golf

17:40 - 16/01/2020

(GolfViet) - Việc hạ handicap sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn tham khảo những lời khuyên dưới đây của Golf Việt.

Bài liên quan

1. Chăm chỉ luyện tập

IMG_4110

Để đường swing trở nên thành thục, bạn nên luyện tập thật nhiều trên khu tập golf. Việc đánh bóng lặp đi lặp lại sẽ giúp bạn duy trì được cảm giác với golf trong trường hợp bạn quá bận và không thể ra sân.

2. Kiểm tra dụng cụ chơi golf

Việc kiểm tra gậy trước khi tham gia một trận đấu golf giúp bạn sử dụng gậy đúng quy cách. Bên cạnh đó, những cây gậy đảm bảo chất lượng sẽ giúp bạn phát huy tối đa khả năng của mình, tạo ra thành tích tốt.

Việc kiểm tra gậy trước khi tham gia một trận đấu golf là rất cần thiết

Việc kiểm tra gậy trước khi tham gia một trận đấu golf là rất cần thiết

3. Quan tâm đến short game
Đa số golfer đều quá để tâm vào long game mà không nhận ra rằng short game cũng chính là phần quan trọng nhất của trận đấu. Những điểm số xấu hầu hết là do có phần short game thê thảm. Trước mỗi vòng đấu, hãy bỏ ra ít nhất 15 phút để luyện tập putting, đặc biệt là tập trung vào những cú putt từ khoảng cách 4 feet.

4. Tăng cường tập thể dục

Chơi golf yêu cầu những kỹ năng đáng kinh ngạc và sức bền cao. Bên cạnh phải tập trung suy nghĩ, bạn còn cần có sức khỏe thật tốt. Chính vì vậy, bạn nên tập các bài giãn cơ mỗi ngày để giúp cơ thể trở nên dẻo dai hơn, đồng thời có thể tránh khỏi những chấn thương khi lên sân.

Nếu bạn chưa biết tập bài tập nào, hãy tham khảo hướng dẫn của Golf Việt: Top 4 bài tập bổ trợ cho người chơi golf cực kỳ đơn giản

IMG_4009

5. Chơi ở nhiều sân golf khác nhau

Việc chơi nhiều ở một sân golf cố định có thể sẽ đem lại cho golfer cảm giác quen thuộc, hiểu rõ địa hình sân và có thể hạ được handicap. Nhưng điều này dễ dẫn tới sự nhàm chán, hãy thử thách bản thân với những sân golf khác có tốc độ green nhanh hơn hay sân có nhiều bẫy cát, bẫy nước hơn, điều đó sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng của mình.

6. Theo dõi các chỉ số của mình

Ngoài việc nắm rõ kết quả thi đấu, bạn còn nên để ý đến các chỉ số chi tiết, ví dụ như: số lần đánh trúng fairway, số gậy gạt mỗi hố, hố nào bạn trượt fairway… Bạn có thể lưu thủ công hoặc tải một ứng dụng trên điện thoại về để có thể theo dõi. Điều đó sẽ giúp bạn biết được đâu là điểm bạn cần phát huy và đâu là điểm bạn cần cải thiện trong game đấu của mình.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT