Thứ 4, 08/05/2024 09:29 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bài tập putting đơn giản giúp golfer giảm tỷ lệ 3 putt

15:40 - 25/09/2020

(GolfViet) - Nếu không phải là một golfer chuyên nghiệp, bạn rất dễ gặp phải những cú lag putt trong suốt vòng đấu của mình. Trên thực tế, có khả năng hầu hết pha gạt bóng đầu tiên của bạn trên green sẽ ở khá xa cờ và khó thành công.

Bài liên quan

Người chơi trên PGA Tour thường để lại khoảng cách trung bình tới hố là 25 feet khi thực hiện cú đánh từ 150 yards. Đối với một scratch player (điểm chấp bằng 0), con số đó tăng lên 36 feet. Khoảng cách này sẽ càng xa và tỷ lệ thuận với Handicap của golfer. Vì vậy, để hạn chế mất quá nhiều gậy ở trên green, bạn cần chú trọng những cú lag putt trong buổi tập luyện của mình.

Bai-tap-putting-don-gian-giup-golfer-giam-ty-le-3-putt (1)

Lag putt thường được dùng để chỉ những cú putt có khoảng cách rất dài và bởi vì độ dài của nó, golfer khó thực hiện thành công ngay trong lần gạt đầu tiên. Đối mặt với những cú lag putt, đưa bóng được vào hố vẫn là tốt nhất nhưng nếu không, bạn cần đảm bảo rằng mình có cú putt tiếp theo ngắn, ở vị trí tốt để tránh được 3 putt. Từ đó, dễ dàng hạ thấp số gậy tổng trên bảng điểm.

Kiểm soát lag putt không phải là việc dễ dàng. Đối với hầu hết những đường bóng dài hoặc line lắt léo, bạn chỉ đơn giản là cố gắng đưa bóng tới vị trí giúp giảm áp lực cho lần gạt thứ hai. Tuy nhiên, nó cũng có mặt trái khi suy nghĩ đó cũng có thể khiến bạn mất hai putt thay vì một putt. Để khắc phục chúng, trước tiên hãy thử tập trung vào tốc độ của bạn bởi ngay cả khi mục tiêu chệch line một chút, kiểm soát tốc độ tốt sẽ đảm bảo bạn có cú đánh thứ hai hợp lý.

Nhằm kiểm soát tốc độ trong lag putting, Kyler Berkshire - nhà vô địch cuộc thi phát bóng xa World Long Drive đã giới thiệu một bài tập đơn giản qua Instagram với dụng cụ cần có gồm một vài quả bóng và cọc tee.

Bạn đặt ba cọc tee trên green, cách miệng hố các mốc 20, 40 và 60 feet. Tiếp theo, thực hiện gạt bóng với mục tiêu là bóng lăn qua (hoặc vào hố), nhưng không vượt quá chiều dài gậy putter. Hãy thử putt từ mỗi mốc tee, tập trung cảm nhận sự ổn định và tốc độ trên green. Nếu không lần nào đánh bóng trúng hố hoặc đi quá xa, bạn nên bắt đầu lại. Thực hiện thành công bài tập này trong nhiều lần, khả năng gạt bóng xa của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện và có ít 3 putt hơn.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT