Thứ 3, 23/04/2024 01:05 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cựu vô địch major Angel Cabrera bị bắt và dẫn độ về nước

18:58 - 15/01/2021

(GolfViet) - Hôm 14/1, golfer người Argentina Angel Cabrera bị cảnh sát liên bang Brazil bắt giữ và chuẩn bị dẫn độ về nước để phục vụ điều tra cáo buộc với một số tội danh từ năm 2016.

Bài liên quan

Theo Golf Channel, đấu thủ sở hữu hai major trong ba danh hiệu PGA Tour đã nằm trong danh sách đỏ của Interpool. Thông báo của cảnh sát sở tại không công bố danh tính, chỉ nhắc đến vụ bắt giữ một người Argentina 51 tuổi ở khu vực thượng lưu Rio de Janeiro nhưng hai viên cảnh sát giấu tên đã xác nhận riêng với hãng tin Associated Press nghi phạm chính là Cabrera.

Cảnh sát liên bang Brazil cho biết việc bắt giữ đã được tòa án cấp cao nhất nước này cho phép và nghi phạm sẽ bị giam giữ cho đến khi dẫn độ về quê hương. Giới chức Argentina cáo buộc Cabrera các tội danh hành hung, trộm cắp, đe dọa bất hợp pháp và nhiều lần thiếu tôn trọng nhà chức trách.

Angel Cabrera khi đăng quang The Masters 2009 (Ảnh: Fox Sports)

Angel Cabrera khi đăng quang The Masters 2009 (Ảnh: Fox Sports)

Hồi đầu tháng 1, truyền thông Argentina đưa tin Cabrera bị vợ cũ, Silva Rivader đệ đơn với hai cáo buộc. Trong diễn biến khác, đối tác cũ của Cabrera là Cecilia Torres cũng tố cáo ông dùng vũ lực, đe dọa và cố ý gây thương tích cho mình vào năm 2016.

Lên chuyên nghiệp vào năm 20 tuổi, Cabrera là golfer giàu chiến tích nhất của Argentina và vùng Nam Mỹ. Cabrera thắng US Open 2007 tại Oakmont với cách biệt một gậy trước Tiger Woods và Jim Furyk. Hai năm sau, ông đoạt The Masters sau hố đấu phụ nhưng để thua play-off gặp Adam Scott ở chính major của Augusta National năm 2013. Tại đấu trường châu Âu, Cabrera có 5 lần đoạt cúp và là thành viên tuyển Quốc tế dự bốn kỳ giải đồng đội Presidents Cup. Hiện Cabrera chinh chiến chủ yếu ở hệ thống giải lão tướng Champions, với 5 giải vào tháng 8 và tháng 9/2020.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT