Thứ 5, 18/04/2024 09:17 GMT +7
Dòng sự kiện:

LPGA Tour nới quyền lợi cho golfer vô địch major chưa có thẻ thành viên

18:47 - 10/02/2021

(GolfViet) - Nếu một golfer diện “người ngoài” thắng giải major 2021, người chơi đó sẽ có thẻ thành viên cùng đầy đủ đặc quyền trong 5 năm, thay vì hiệu lực hai năm như chính sách cũ.

Bài liên quan

Trong cuộc họp nội bộ hôm 8/2, LPGA Tour đã công bố những thay đổi chính sách nhằm loại bỏ tình huống lặp lại như lúc Sophia Popov, golfer chưa có thẻ thành viên vô địch AIG Women’s British Open. Khi ấy, đấu thủ Đức giành phần thắng tại Royal Troon nhưng không được dự giải ở Arkansas lẫn major kế tiếp là ANA Inspiration. Nhiều người còn tiếp tục cảm thấy không hợp lý khi Popov vắng tiếp tại chặng kết mùa CME Group Tour Championship vì điểm thưởng major không được tính.

Chiến thắng AIG Women’s British Open của Popov và những tình huống sau đó là nguyên nhân chính khiến LPGA Tour điều chỉnh chính sách

Chiến thắng AIG Women’s British Open của Popov và những tình huống sau đó là nguyên nhân chính khiến LPGA Tour điều chỉnh chính sách

Bởi vậy bắt đầu từ năm nay, nếu một người không phải thành viên LPGA Tour đoạt cúp major, golfer đó sẽ nhận thẻ thành viên đầy đủ trong 5 năm, thay vì 2 năm như Popov và Kim A Lim, golfer thắng US Women’s Open hồi tháng 12 đã nhận. Cũng với bối cảnh tương tự, nếu ngay lập tức nhận tư cách thành viên Tour, người chơi sẽ được tính cả phần điểm, tiền thưởng của giải và được đấu chặng tiếp theo trong lịch.

Ngoài ra, LPGA còn thay đổi một số quy tắc khác như áp dụng lại caddie hỗ trợ, có vòng loại địa phương ở một số sự kiện và quy định tốc độ chơi mới sẽ có hiệu lực tại Kia Classic, khởi tranh từ 25 đến 28/3 ở Aviara Golf Club, Carlsbad, California.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT