Thứ 5, 18/04/2024 11:05 GMT +7
Dòng sự kiện:

LPGA Tour công bố lịch 2021 với quỹ tiền thưởng kỷ lục

17:30 - 21/12/2020

(GolfViet) - 76,45 triệu USD sẽ là tổng quỹ thưởng của LPGA Tour cho 34 sự kiện chính thức khởi tranh trong năm 2021.

Bài liên quan

Chức vô địch CME Group Tour Championship của Ko Jin Young đã chấm dứt một năm eo hẹp về số chặng và quỹ thưởng vì dịch bệnh của đấu trường golf nữ chuyên nghiệp Mỹ. Bước sang năm mới, LPGA Tour sẽ bình thường hóa trở lại với quy mô 34 giải đấu diễn ra tại Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á cùng tổng quỹ thưởng thuộc hàng kỷ lục, 76,45 triệu USD.

Mùa giải 2021 sẽ bắt đầu với Diamond Resorts Tournament of Champions ở Orlando, Florida (từ 21-24/1) và dành riêng cho nhà vô địch trong ba mùa giải trước. Giải cấm cửa khán giả thực địa nhưng các nhân vật nổi tiếng trong làng thể thao và giải trí sẽ được vào sân với vai trò khách mời. Ngoài ra, cũng do Covid-19, danh sách dự giải sẽ chỉ đạt đỉnh cho đến Gainbridge Championship tại cùng bang, trong lịch từ 25-28/2.

Đấu thủ Hàn Quốc 25 tuổi tiếp tục bắt đầu mùa giải mới với cương vị số một thế giới

Đấu thủ Hàn Quốc 25 tuổi tiếp tục bắt đầu mùa giải mới với cương vị số một thế giới

Major mở màn bộ 5 sự kiện đinh truyền thống là ANA Inspiration kỳ thứ 50 (1-4/3). Giải có quỹ thưởng 3,1 triệu USD tại bang California là một trong những sự kiện đánh dấu sự dịch chuyển của Tour về phía Tây.

Chuỗi điểm dừng ở châu Á vào mùa xuân - Spring Asia Swing được dời lại đến cuối tháng 4 và đầu tháng 5, thay vì tháng 2 và tháng 3. Bao gồm HSBC Women’s World Championship ở Singapore, Honda LPGA Thailand ở Thái Lan và Blue Bay LPGA tại Hải Nam, Trung Quốc. Trong khi đó, hai sự kiện thường niên của LPGA tại Úc bị hoãn sang tới 2022 vì những lý do liên quan đến đại dịch.

Tuần cuối cùng của tháng 5, thành viên đấu trường sẽ dự một trong hai giải đấu mới xuất hiện trong lịch theo thể thức đối kháng match-play. Major US Women’s Open nối tuần kế tiếp thuộc giải giàu có nhất, với 5,5 triệu USD tiền thưởng khởi tranh tại Lake Course, The Olympic Club.

Trong lịch cuối tháng 7, EVIAN Championship sẽ bắt đầu một tháng các chặng dừng tại châu Âu, bao gồm sự kiện đấu gậy mới đồng tổ chức bởi LPGA, LET và European Tour. Tới tháng 8, mọi sự chú ý đổ dồn về AIG Women’s Open,  Scotland cùng nội dung golf nữ ở Olympic Tokyo, Nhật Bản. Danh sách 60 golfer dự Thế vận hội được chốt sau KPMG Women’s PGA Championship trước đó 2 tháng.

Cuộc đối đầu đồng đội giữa tuyển châu Âu và Mỹ Solheim Cup khởi tranh từ 4-6/9 ở Toledo, Ohio cũng là một điểm nhấn của lịch mới. LPGA Tour 2021 sẽ hạ màn với sự kiện quen thuộc CME Group Tour Championship. Nhà vô địch giải chốt mùa lĩnh tới 1,5 triệu USD thay vì 1,1 triệu USD như 2020. 

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT