Thứ 4, 01/05/2024 02:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

Kim A Lim nhận thẻ thành viên LPGA Tour

11:39 - 22/12/2020

(GolfViet) - Một tuần sau khi thắng major US Women’s Open, đấu thủ 25 tuổi từ Hàn Quốc đã sở hữu thẻ thành viên LPGA Tour, bắt đầu có hiệu lực vào năm 2021.

Bài liên quan

Do tác động từ Covid-19, mùa giải 2020 của hệ thống giải nữ Mỹ chỉ còn 18 chặng, thay vì 34 như kế hoạch đầu mùa. Vì vậy, các quan chức của LPGA Tour đã quyết định miễn tư cách thành viên của người chơi cho mùa giải sau. Trong khi đây là tin tốt cho một số golfer thoát khỏi việc bị rớt hạng hay mất thẻ thì nó cũng tạo ra khó khăn cho những cá nhân tìm cách thăng hạng. Sẽ có năm golfer đứng đầu trong danh sách kiếm tiền thưởng nhiều nhất ở Symetra Tour nhận thẻ thành viên tạm thời và nếu một golfer thuộc nhóm “người ngoài” thắng major, người đó sẽ nhận mọi đặc quyền như các thành viên chính thức.

Chức vô địch US Women's Open giúp Kim thăng hạng lên đấu trường chính vào đầu năm sau (Ảnh: Golf Digets)

Chức vô địch US Women's Open giúp Kim thăng hạng lên đấu trường chính vào đầu năm sau (Ảnh: Golf Digets)

Trong một mùa giải đầy biến động như năm nay, trường hợp thứ hai đã xảy ra đến hai lần. Với Sophia Popov (member Symetra Tour) đoạt AIG Women’s Open vào tháng 8 và nhận thẻ LPGA Tour sau đó và Kim A Lim, golfer chủ yếu đánh giải của xứ Hàn làm điều tương tự ở major tại Houston.

US Women’s Open là sự kiện major chào sân của Kim. Dù vậy, Kim đã làm nên bất ngờ với màn lội ngược dòng ngoạn mục để trở thành golfer xếp hạng thế giới thấp nhất ẵm cúp vô địch giải.  

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT