Thứ 5, 28/03/2024 07:37 GMT +7
Dòng sự kiện:

Brooks Koepka đẩy Reed khỏi đội hình Mỹ dự Ryder Cup

12:09 - 09/02/2021

(GolfViet) - Nhóm golfer tự động có suất góp mặt trong đội hình tuyển Mỹ cho Ryder Cup 2021 liên tục biến động, nhất là sau chiến thắng “hồi sinh” của Koepka.

Bài liên quan

Chỉ một tuần sau khi Patrick Reed, nhà vô địch Farmers Insurance Open đẩy Koepka, đấu thủ không qua nhát cắt giải khỏi vị trí thứ sáu BXH Ryder Cup của tuyển Mỹ thì mọi thứ đã về lại trật tự khi Koepka đăng quang tại tổ hợp sân TPC Scottsdale ở Arizona.

Hôm 7/2, Koepka ghi đúp Eagle trong vòng cuối và lội ngược dòng đoạt Waste Management Phoenix Open ở điểm -19. Đây là chiến thắng đầu tiên của golfer sinh năm 1990 trong 18 tháng qua, kể từ WGC-FedEx St. Jude Invitational 2019 bởi từ lần ẵm cúp ở Memphis, anh đấu phập phù vì chấn thương.

Brook-Koepka-day-Reed-khoi-doi-hinh-tuyen-My-Ryder-Cup

Không chỉ dứt cơn hạn danh hiệu, Phoenix Open còn đôn Koepka từ hạng 7 lên vị trí thứ ba, chỉ sau Dustin Johnson và Bryson DeChambeau, trong nhóm sáu golfer tự động có vé tới Whistling Straits vào tháng 9 tới. Năm nay, tuyển Ryder Cup Mỹ chọn sáu golfer dựa trên điểm tích lũy thay vì tám suất như thông lệ do xáo trộn của dịch bệnh và chốt sau giải BMW Championship. Nửa danh sách còn lại sẽ do đội trưởng Steve Stricker giữ quyền lựa chọn và công bố khi chặng kết mùa Tour Championship hạ màn.

Về phía tuyển làm khách lần này sẽ bao gồm chín suất vào thẳng (bốn golfer đầu bảng điểm European Points, Top 5 BXH thế giới) sau BMW PGA ngày 12/9 và ba lựa chọn từ đội trưởng Padraig Harrington công bố một ngày sau đó.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT