Thứ 2, 22/04/2024 06:53 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đội tuyển Ryder Cup châu Âu điều chỉnh cách tính điểm chọn thành viên

17:45 - 17/12/2020

(GolfViet) - Tuyển châu Âu điều chỉnh công thức tính điểm nhằm phát hiện những golfer sở hữu phong độ cao và chuẩn bị tốt nhất cho tuần bảo vệ danh hiệu ở Whistling Straits.

Bài liên quan

Cùng thời điểm European Tour bắt đầu mùa giải mới, đấu trường này cũng sẽ tái khởi động bảng xếp hạng tuyển chọn đội hình dự Ryder Cup đã “đóng băng” hồi tháng 7 vì dịch bệnh.

Trong năm 2021, điểm thưởng người chơi kiếm được từ cuộc đua Race to Dubai và BXH chính thức OWGR thuộc khung lịch 1/1 đến 9/5 sẽ được nhân với trọng số 1,5. Các giải đấu bắt đầu từ British Masters đến BMW PGA Championship sẽ được nhân đôi.

Tuyển châu Âu vô địch Ryder Cup 2018 trên sân nhà Le Golf National, Pháp

Tuyển châu Âu vô địch Ryder Cup 2018 trên sân nhà Le Golf National, Pháp

Nói về sự thay đổi này, đội trưởng tuyển châu Âu Padraig Harrington cho biết: “Cách tính điều chỉnh sẽ đánh giá cao những golfer đang có phong độ và tạo thêm hứng khởi cho một mùa giải đầy thú vị phía trước. Tôi cũng đã để mắt các đấu thủ châu Âu đang thi đấu ở cả hai ờ Đại Tây Dương thời gian qua và phấn khích trước những gì nhìn nhận được. Tôi mong muốn được thấy phần thể hiện đó sẽ chuyển thành điểm số như thế nào trong những tháng tới”.

Tuyển châu Âu sẽ bao gồm bốn golfer dẫn đầu tại bảng tính điểm Ryder Cup, năm golfer đầu OWGR và ba lựa chọn từ đội trưởng Harrington, được chốt vào tuần kế tiếp của BMW PGA Championship hạ màn hôm 12/9. Trong khi đó, Ryder Cup kỳ thứ 43 sẽ diễn ra từ 24-26/9 tại Whistling Straits.

Hiện tại, 9 suất vào thẳng đội hình của lục địa già từ vòng loại tự động gồm Rory McIlroy, Jon Rahm, Tommy Fleetwood, Victor Perez, Tyrrell Hatton, Danny Willett, Matthew Fitzpatrick, Lee Westwood và Bernd Wiesberger.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT