Thứ 5, 18/04/2024 12:13 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lee Westwood lần thứ ba thắng Race to Dubai

10:18 - 14/12/2020

(GolfViet) - Cửa thắng độc đáo cuối mùa của European Tour khiến Lee Westwood đoạt danh hiệu Race to Dubai trong khi Matt Fitzpatrick vô địch DP World Tour Championship.

Bài liên quan

Trước vòng đấu quyết định, Westwood, Patrick Reed, Collin Morikawa hay Tommy Fleetwood chỉ cần thắng là sẽ ẵm trọn cú đúp danh hiệu. Fitzpatrick cũng có cơ hội này nhưng ngoài điều kiện vô địch, nhóm ứng viên trên cần phải về T3 hoặc thấp hơn. Chính vì vậy, sự kiện hạ màn mùa giải European Tour đã diễn ra theo kịch bản đầy bất ngờ.

Tại Dubai, Westwood lẫn Fitzpatrick đều đánh 68 gậy (-4) ngày cuối giải, chung bảng điểm thu 5 birdie và 1 bogey. Tuy nhiên, lợi thế ngôi đầu sau 54 hố đã giúp Fitzpatrick cán đích ở điểm -15 và giành chiến thắng sít sao một gậy trước Westwood. Qua đó, golfer người Anh 26 tuổi có lần thứ hai đăng quang tại DP World Tour Championship, sau năm 2016.

Lee Westwood (trái) đoạt Race to Dubai trong khi Matt Fitzpatrick (phải) vô địch DP World Tour Championship

Lee Westwood (trái) đoạt Race to Dubai trong khi Matt Fitzpatrick (phải) vô địch DP World Tour Championship

Với việc đấu thủ đồng hương về Á quân, Fitzpatrick lỡ cửa ẵm thêm danh hiệu Race to Dubai dù được cộng tới 2000 điểm thưởng cho nhà vô địch. Trong khi đó, Lee Westwood với 1335 điểm cộng thêm đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng và có lần thứ ba trở thành Golfer số một của European Tour. Ở tuổi 47, 7 tháng và 20 ngày, Westwood còn trở thành tay golf lớn tuổi nhất thắng Race to Dubai trong lịch sử hệ thống giải lục địa già.

Dù đồng dẫn đầu với Fitzpatrick sau 54 hố nhưng Patrick Reed chính thức tự loại mình ra khỏi đoàn cạnh tranh danh hiệu với bogey 16 và 17. Birdie hố chốt vòng khép lại bảng điểm 70 gậy và chỉ giúp Reed cán đích đồng hạng 3 (-13), cùng với Viktor Hovland.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT