Chủ nhật, 21/04/2024 02:44 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nhìn lại những con số ấn tượng ở FLC Vietnam Masters 2020

09:40 - 05/12/2020

(GolfViet) - Sau bốn ngày khởi tranh, FLC Vietnam Masters 2020 presented by Bamboo Airways đã khép lại thành công tại sân FLC Golf Links Sam Sơn và tìm ra nhà tân vô địch, golfer Đỗ Hồng Giang.

Bài liên quan

Có thể nói, mùa giải thứ tư của FLC Vietnam Masters cũng như VPGA Tour diễn ra theo cách không thể nào ấn tượng hơn, với chất lượng chuyên môn, công tác tổ chức đổi mới và liên tiếp những kỷ lục được san bằng, phá vỡ,... Cùng nhìn lại hành trình giải đấu qua những thống kê đáng chú ý từ Golf Việt:

-4: Thành tích của golfer giành chiến thắng Đỗ Hồng Giang. Anh cân bằng điểm số mà Trần Lê Duy Nhất và Park Sang Ho đạt ở mùa giải 2019, vượt qua cựu vô địch 2017 Andy Chu Minh Đức (-1). Hồng Giang đã có thời điểm nâng tổng điểm lên -7 khi thu 2 birdie trong 5 hố nhập cuộc.

Nhin-lai-nhung-con-so-an-tuong-o-FLC-Vietnam-Masters-2020(1)

1: Số vòng bogey-free tại FLC Golf Links Sam Son. Vòng đấu 68 gậy (-4) này đến từ chính nhà vô địch Đỗ Hồng Giang ở ngày khai màn. Với hai birdie và một Eagle, golfer đất Mỏ đồng dẫn đầu cùng Võ Gia Thống.

2: Số golfer nữ dự giải. Sau cắt loại, Vũ Thị Vân dừng bước còn Nguyễn Thảo My ở T40 đủ điểm bước tiếp và xếp T37 (+32) khi giải hạ màn. Đây là lần đầu tiên Thảo My góp mặt tại giải thuộc VPGA Tour và là sự kiện thứ hai từ lúc chuyển sang chuyên nghiệp.

Nhin-lai-nhung-con-so-an-tuong-o-FLC-Vietnam-Masters-2020(3)

3: Số người chơi đạt điểm âm chung cuộc, bao gồm Đỗ Hồng Giang (-4), Trương Chí Quân và Kim Woon Jin (-1). Đây cũng là số gậy cách biệt của nhà vô địch với golfer hạng nhì.

Những golfer xuất sắc nhất giải

Những golfer xuất sắc nhất giải

4: Số điểm Eagle được ghi. Trong đó, ba “đại bàng” xuất hiện trong vòng 1, với Hồng Giang (hố 18), Chí Quân (hố 8), Jung Minsuk (hố 14). Điểm còn lại thuộc về Park Sang Ho ở hố 15, vòng 3.

7: Số birdie nhiều nhất một golfer thu được qua 18 hố: Chí Quân (vòng 4), Võ Gia Thống (vòng 3).

8: Số gậy lợi dẫn mà Hồng Giang tạo được với golfer bám đuổi gần nhất, khi nhà vô địch thu birdie hố 2 để đạt -6, còn nhóm T2 Doãn Văn Định, Park Sang Ho và Kim Woo Jin đang có điểm +2.

Sau hố 2, Hồng Giang nới cách biệt lên đến 8 gậy

Sau hố 2, Hồng Giang nới cách biệt lên đến 8 gậy

10: Số VĐV đầu giải với tư cách nghiệp dư. Trong đó, 8 golfer amateur được suất đấu ở vòng áp chót.

13: Độ tuổi nhỏ nhất tại giải đấu năm nay. Đặc biệt, cả ba golfer sinh năm 2007 Đoàn Uy, Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Đức Sơn đều qua cắt loại với vị trí sau giải lần lượt là T13 (+12), T24 (+22) và hạng 46 (+38).

17: Đây là số bảng điểm under par qua bốn ngày (8-1-5-3). Nhóm này, Chí Quân nắm giữ nhiều thành tích âm nhất với ba vòng.

19: Nhát cắt loại của FLC Vietnam Masters 2020. Một sự trùng hợp khá thú vị khi nằm đầu tiên giải ra mắt (2017) cùng địa điểm, cut line cũng ở +19.

66: Đỉnh thành tích 18 hố ở giải thuộc về Trương Chí Quân. Với vòng cuối đánh 66 gậy, Chí Quân chính thức lập kỷ lục điểm số tại sân FLC Golf Link Sam Son cũng như lịch sử FLC Vietnam Masters. Vòng đấu -6 của tay golf trẻ phá mốc 67 gậy tạo bởi Phạm Minh Đức năm 2017 và Gia Thống vòng ba hôm 3/12.

Chí Quân lội ngược dòng ngoạn mục ở vòng cuối để cán đích T2

Chí Quân lội ngược dòng ngoạn mục ở vòng cuối để cán đích T2

89: Số golfer đăng ký thử sức. Dù không vượt qua kỷ lục 94 VĐV chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư của năm 2019 nhưng trong một năm thể thao nói chung bị ảnh hưởng lớn vì Covid-19, golfer quốc tế khó góp mặt do đi lại hạn chế thì đây cũng đã là một con số ấn tượng, chứng tỏ sức hấp dẫn và uy tín của giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu nước nhà.

180: Mức tiền thưởng dành cho nhà vô địch năm nay. Số tiền này giảm hơn 20 triệu so với hai mùa giải trước dù quỹ thưởng giữ nguyên tổng 1 tỷ đồng vì BTC thay đổi kiểu cắt loại. Thay vì 40 golfer có kết quả tốt nhất hoặc hòa giành quyền đi tiếp, con số ấy tăng lên 50.

Đỗ Hồng Giang nhận cúp vô địch

Đỗ Hồng Giang nhận cúp vô địch

1500: Số người xem trực tiếp vòng cuối giải đấu. Ngay ngày đầu tiên, mốc kỷ lục 1300+ đã được ghi nhận, cho thấy sự quan tâm ngày càng lớn của người hâm mộ đối với bộ môn golf.

Bên cạnh đó, FLC Vietnam Masters 2020 còn minh chứng cho một sự phát triển, vươn tầm mạnh mẽ về số lượng, trình độ chuyên môn của golf Việt. Xuyên suốt cả bốn vòng, những đấu thủ nước ngoài giàu kinh nghiệm như Kim Woo Jin, Park Sang Ho, Park Ji Woon đều trong thế bám đuổi ngôi đầu của Đỗ Hồng Giang, gương mặt mà trước giải đấu này gần như không được biết đến.

Các vòng đấu âm gậy của golfer Việt chiếm gần hai phần ba (12/5) và là người làm chủ những bước ngoặt, làm nên kịch tính của giải. Đó là một Gia Thống với sức trẻ bùng nổ, một Đoàn Uy 13 tuổi “gây sốt” với lối chơi chững chạc, bản lĩnh không kém các đàn anh. Chí Quân với màn thi đấu thăng hoa vòng cuối để làm nên kỷ lục mới. Một Nguyễn Hữu Quyết, Doãn Văn Định chậm mà chắc,... Tin rằng từ “bước đệm” FLC Vietnam Masters, nền golf Việt sẽ ngày càng phát triển cả về chất và về lượng.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT