Thứ 6, 29/03/2024 06:25 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đỗ Hồng Giang rộng cửa vô địch FLC Vietnam Masters 2020

16:09 - 03/12/2020

(GolfViet) - Golfer Quảng Ninh duy trì đỉnh bảng ở điểm -5 và nới rộng cách biệt với nhóm golfer bám đuổi lên ít nhất năm gậy.

Bài liên quan

Vòng áp chót hôm 3/12, FLC Vietnam Masters 2020 ghi nhận 5 golfer trong tổng 51 người phá được par sân. Cùng với đó là những hố đấu đầy kịch tính, bất ngờ, những khoảnh khắc thăng hoa mà khán giả tưởng chừng chỉ có thể chứng kiến ở đấu trường Tour thế giới.

Cái tên gây bất ngờ nhất, đồng thời giữ đỉnh thành tích trong ngày là Võ Gia Thống. Tài năng trẻ 18 tuổi đã cân bằng kỷ lục số gậy tốt nhất ở FLC Golf Links Sam Son (67 gậy, -5) mà Phạm Minh Đức thiết lập tại FLC Vietnam Masters 2017. Nếu xét trong số golfer nghiệp dư trước đó, số gậy thấp nhất từng được ghi nhận tại sân par 72 này là 68 (-4), khi Đỗ Anh Đức đăng quang FLCHomes Tournament 2019.

Gia Thống bứt phá mạnh mẽ ở vòng 3 (Ảnh: VPGA Tour)

Gia Thống bứt phá mạnh mẽ ở vòng 3 (Ảnh: VPGA Tour)

Sau vòng đấu 80 gậy đáng quên, Gia Thống đã trở lại với phong độ đã thể hiện ở ngày mở màn. Gia Thống ghi cả thảy 7 birdie và 2 bogey chia đều cho mỗi nửa chặng. Với 5 gậy tích lũy thêm, Gia Thống tăng 7 bậc lên hạng 2 cùng tổng điểm even par.

Ở ngôi đầu lúc này là gương mặt vừa quen vừa lạ. Quen khi Đỗ Hồng Giang tiếp tục mang đến lối thi đấu đầy chắc chắn, ổn định trong từng cú phát bóng để kết thúc ngày thi đấu thứ ba với -2 gậy, nâng điểm tổng lên -5. Lạ khi tên tuổi của anh trước giải đấu này gần như không được biết đến.

Sau 54 hố, golfer Quảng Ninh mắc số bogey ít nhất (0-4-3), trong khi nhóm ứng viên nặng ký liên tục “sập” bẫy sân FLC Sầm Sơn. Lợi dẫn 5 gậy, Đỗ Hồng Giang đang chạm một tay vào cúp vô địch giải cùng số tiền thưởng 180 triệu đồng.

Nhân tố lạ Đỗ Hồng Giang sẽ làm nên bất ngờ giải đấu năm nay? (Ảnh: VPGA Tour)

Nhân tố lạ Đỗ Hồng Giang sẽ làm nên bất ngờ giải đấu năm nay? (Ảnh: VPGA Tour)

Cùng đánh ngang bằng số gậy chuẩn, Park Sang Ho và golfer New Zealand Kim Woo Jin chia sẻ vị trí thứ ba (+1). Doãn Văn Định solo hạng 5 (+2), kế đến là Park Ji Woon, Nguyễn Hữu Quyết (T6, +4). Bộ ba Kim Soo Bin, Phạm Đồng Dũng và Trương Chí Quân đồng T8 (+5).

Nhóm này, ngoài hai tay golf đánh âm gậy để cải thiện đáng kể thứ hạng (Đồng Dũng -3, Chí Quân -1) phải kể đến Doãn Văn Định. Á quân Lexus Challenge khởi đầu không tốt khi thừa 4 gậy sau chín đường đầu, rồi “lột xác” khi thu 5 birdie ở phần còn lại, gồm chuỗi hố 13, 14 và 15. Định đã có thể có vị trí tốt hơn nếu không bogey hố 18.

Nhóm golfer dẫn đầu sau vòng 3

Nhóm golfer dẫn đầu sau vòng 3

Ở chiều ngược lại, Đoàn Uy tái diễn ngày thi đấu rơi phong độ của Gia Thống tại vòng 2. Golfer nhỏ tuổi nhất đánh 79 gậy, với 2 double bogey, 5 bogey, 2 birdie và tụt xuống T11 (+6). Những hố mất điểm của Đoàn Uy có phần từ việc đánh bóng xuống nước.

Là một trong số những golfer thay đổi caddie, golfer nữ duy nhất FLC Vietnam Masters 2020 đến thời điểm hiện tại Thảo My đã tăng 16 bậc lên T24 (+17). Với sự tư vấn hỗ trợ của bố Nguyễn Huy Tiến thay cho anh trai, Thảo My đánh 73 gậy, tốt nhất trong ba ngày vừa qua.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT