Thứ 6, 03/05/2024 04:36 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bezuidenhout có chiến thắng thứ hai liên tiếp ở European Tour

15:34 - 07/12/2020

(GolfViet) - Chức vô địch South African Open cuối tuần qua giúp Christiaan Bezuidenhout trở thành golfer đầu tiên kể từ Justin Rose vào năm 2017 có chiến thắng liên tiếp tại đấu trường golf hàng đầu châu Âu.

Bài liên quan

Điểm đáng chú ý hơn là Bezuidenhout tiếp tục đăng quang trên sân nhà, chỉ một tuần sau khi đoạt Alfred Dunhill Championship. “Khó có thể tin được tôi đứng ở đây với một chiến thắng Mở rộng. Đó là giấc mơ của bất kỳ golfer Nam Phi khi thắng giải đấu quốc gia”, Bezuidenhout cho biết sau vòng đấu 69 gậy (-3) giúp anh vô địch ở điểm -18. Bezuidenhout giữ cách biệt tới 5 gậy với Á quân Jamie Donaldson, tay golf có kết quả vòng hạ màn tương tự.

Bezuidenhout tạo những khoảnh khắc ấn tượng nhất trong 7 năm đấu European Tour

Bezuidenhout tạo những khoảnh khắc ấn tượng nhất trong 7 năm đấu European Tour

Ngoài cú đúp ấn tượng ở European Tour, Bezuidenhout còn gây chú ý với câu chuyện thời thơ ấu. Khi còn nhỏ, Bezuidenhout vô tình uống nhầm thuốc diệt chuột. Sự cố tai hại khiến anh mắc chứng nói lắp và bất an về tâm lý lúc trưởng thành. Tại The Open Championship 2014, khi đang là người chơi nghiệp dư, một đơn thuốc điều trị có hoạt chất cấm khiến Bezuidenhout không vượt qua bài kiểm tra chất kích thích, dẫn đến án treo gậy 9 tháng. Một năm sau, Bezuidenhout chuyển sang chuyên nghiệp và đến tháng 6/2019, có danh hiệu đầu tiên ở Andalucia Masters, chặng đấu European Tour tại Tây Ban Nha.

Bên cạnh đó, chiếc cúp vô địch giải golf quốc gia lâu đời thứ hai trên thế giới, sau The Open cũng giúp Bezuidenhout gia nhập cuộc đua cuối mùa Race to Dubai cùng vị trí thứ năm trên BXH. Tuần này, golfer 26 tuổi có suất dự DP World Tour Championship và với phong độ ổn định đang thể hiện, Bezuidenhout hoàn toàn có thể mơ về chiến thắng thứ ba liên tiếp.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT