Thứ 7, 20/04/2024 11:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

WGC-Mexico Championship rời đến Florida, Mỹ

10:07 - 16/01/2021

(GolfViet) - Những thách thức từ công tác hậu cần vì Covid-19 khiến điểm đấu WGC-Mexico Championship năm 2021 chuyển từ Mexico đến sân The Concession Golf Club ở Tây Nam Florida.

Bài liên quan

Theo lịch Siêu mùa giải, giải dự kiến diễn ra từ 25 đến 28/2 nhưng tình hình dịch bệnh khiến PGA Tour quyết định điều chỉnh sân đấu, với danh sách golfer đủ điều kiện dự giải được giữ nguyên. Như vậy, đây sẽ là chặng mở màn cho bốn tuần liên tiếp Tour khởi tranh ở Flordia, theo sau bởi Arnold Palmer Invitational, The Players Championship và Honda Classic.

WGC-Mexico Championship, ban đầu có tên WGC-Cadilac Championship được tổ chức tại Trump Doral ở Miami từ 2007-2016. Tuy vậy, giải mang danh xưng như ngày nay và chuyển tới Mexico City một năm sau đó, năm mà Donald Trump nhậm chức Tổng thống.

The Concession nhận danh hiệu Sân golf tư nhân mới tốt nhất của Golf Digest vào kỳ đầu khai trương (Ảnh: The Concession)

The Concession nhận danh hiệu Sân golf tư nhân mới tốt nhất của Golf Digest vào kỳ đầu khai trương (Ảnh: The Concession)

Từ năm 2017, PGA Tour và gương mặt nhà tài trợ mới Grupo Salinas đã phối hợp nỗ lực phát triển golf ở Mexico và khu vực Mỹ Latinh, giới thiệu môn thể thao này đến hàng nghìn người hâm mộ, bao gồm hoạt động của The First Tee Mexico, một tổ chức phi lợi nhuận về golf hướng đến đối tượng trẻ em và thanh thiếu niên.

Địa điểm mới của giải thuộc nhóm World Golf Championship là tác phẩm thiết kế bởi Jack Nicklaus và đồng nghiệp lưu danh tại Đại sảnh Danh vọng Golf thế giới Tony Jacklin, với tên gọi chỉ một trong những hành động thể thao vĩ đại nhất trong lịch sử trò chơi. Bộ đôi này chính là người viết nên trận hòa dầu tiên trong lịch sử Ryder Cup. Ở kỳ so tài năm 1969, Nicklaus đã miễn cú gạt cho Jacklin để đội châu Âu hòa tuyển Mỹ. Tên “The concession” (sự nhượng bộ) dùng để nhắc hành động rộng lượng ấy. Bắt đầu mở cửa từ năm 2006, sân được Golf Digest vinh danh là “Sân tư nhân mới tốt nhất”.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT