Thứ 3, 26/03/2024 06:58 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golf và Chuyển đổi số

15:53 - 07/01/2021

(GolfViet) - Ngày 6/1, tại giải Golf “CEO và sứ mệnh chuyển đổi số”, lần đầu tiên golf và chuyển đổi số song hành với nhau trong cộng đồng doanh nhân. Chúng tôi có bài phỏng vấn ông Nguyễn Hoàng Lê - CEO và là người sáng lập công ty Dr.SME (chuyên tư vấn tái cấu trúc – chuyển đổi số).

Bài liên quan

Tại sao Dr.SME tổ chức giải Golf “CEO và sứ mệnh chuyển đổi số”?

Năm 2020 là một năm đầy biến động, tạo ra vô vàn thách thức khó khăn cho cộng đồng chủ doanh nghiệp. Giải golf là dịp để các CEO gặp nhau, chia sẻ những trải nghiệm sau một năm nhiều thách thức. Chuyển đổi số được chọn là chủ đề chính của giải golf nhằm truyền thông về tầm quan trọng của chuyển đổi số và vai trò vô cùng quan trọng của CEO trong hành trình dẫn dắt chuyển đổi số.

Là một Golfer và là chuyên gia tư vấn tái cấu trúc - chuyển đổi số, anh có thể cho biết sự tương đồng giữa hai lĩnh vực này?

Ngày hôm nay tôi đã có được kết quả cá nhân tuyệt vời khi điểm Handicap cải tiến vượt bậc mặc dù hai tháng qua tôi chơi golf rất ít do tập trung cho tư vấn và đào tạo chuyển đổi số. Lý do quan trọng cho cải tiến vượt bậc đó là tôi đã suy nghĩ và thay đổi chiến lược tiếp cận cách chơi golf.

Ông Nguyễn Hoàng Lê (trái) trao cúp và quà cho golfer đoạt giải Best Gross (phải)

Ông Nguyễn Hoàng Lê (trái) trao cúp và quà cho golfer đoạt giải Best Gross (phải)

Nếu quan sát và phân tích kỹ thì mọi thứ đều thay đổi trên sân golf trong từng ngày. Golfer cần phải thay đổi để có được kết quả tốt nhất trong từng trận. Môi trường kinh doanh thay đổi đòi hỏi mỗi người chủ doanh nghiệp phải tư duy chuyển đổi để luôn luôn thành công là mối liên kết bản chất giữa golf và chuyển đổi số.

Khóa học “CEO và sứ mệnh chuyển đổi số” sẽ mang lại giá trị gì cho các lãnh đạo và doanh nghiệp?

Chuyển đổi số là một lĩnh vực đòi hỏi cả chiều sâu – khi nó tác động tới toàn bộ chuỗi giá trị và tất cả các hoạt động doanh nghiệp và chiều rộng – đòi hỏi rất nhiều tri thức từ nhiều lĩnh vực cụ thể là kinh doanh và công nghệ. Chuyển đổi số là thách thức trên toàn thế giới khi tỷ lệ thành công trong các dự án chuyển đổi là thấp. Theo thống kê của Forber hơn 70 % dự án chuyển đổi số thất bại tại các doanh nghiệp. Nguyên nhân chính và sâu sắc của thất bại bắt đầu ngay từ đầu khi doanh chủ hiểu chưa đúng về chuyển đổi số cũng như cách thức tiếp cận, triển khai, lựa chọn công nghệ, sử dụng các công ty cung ứng giải pháp…

Ông Nguyễn Hoàng Lê - CEO và là người sáng lập công ty Dr.SME (chuyên tư vấn tái cấu trúc – chuyển đổi số).

Ông Nguyễn Hoàng Lê - CEO và là người sáng lập công ty Dr.SME (chuyên tư vấn tái cấu trúc – chuyển đổi số).

Khóa học “CEO và sứ mệnh chuyển đổi số” tập trung giúp cho các chủ doanh nghiệp 4 mục tiêu quan trọng 01- Hiểu đúng về chuyển đổi số 02- Vì sao chủ doanh nghiệp/CEO phải là người dẫn dắt chuyển đổi số; 03- Cách thức tiếp cận, xây dựng chiến lược chuyển đổi số và 04- Quản trị quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Trong thực tế, mỗi doanh nghiệp sẽ có một con đường chuyển đổi số do bối cảnh riêng của doanh nghiệp. Dr. SME sẽ đồng hành với doanh nghiệp trong toàn bộ hành trình chuyển đổi số ngay từ bước đầu tiên – chủ doanh nghiệp hiểu đúng đủ sâu sắc về khái niệm cho tới lúc doanh nghiệp chuyển đổi số toàn bộ thành công.

Thưa ông, sau khi giải golf CEO và sứ mệnh chuyển đổi số năm 2021 thành công, Dr. SME dự định triển khai các hoạt động sau giải như thế nào?

Khi xây dựng mô hình tư vấn tái cấu trúc và chuyển đổi số, Dr. SME hướng tới xây dựng hệ sinh thái các chủ doanh nghiệp/CEO gắn kết với nhau trong các hoạt động chuyên môn và thể thao. Giải Golf chỉ là một trong những hoạt động chính trong hệ sinh thái chuyển đổi số bao gồm đào tạo, tư vấn, chuyển giao tri thức v.v.

Giải Golf “CEO và sứ mệnh chuyển đổi số” diễn ra vào ngày 6/1 đã thành công tốt đẹp

Giải Golf “CEO và sứ mệnh chuyển đổi số” diễn ra vào ngày 6/1 đã thành công tốt đẹp

Chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức giải golf định kỳ hàng năm. Giải golf sẽ có sứ mệnh kết nối các chủ doanh nghiệp đam mê golf cũng như khát vọng vươn lên dẫn đầu bền vững từ đó kiến tạo giá trị cho xã hội, doanh nghiệp và người lao động.

Cám ơn ông Nguyễn Hoàng Lê, chúc ông năm mới sức khỏe và may mắn. Chúc giải golf CEO và sứ mệnh chuyển đổi số sẽ thành sự kiện golf định kỳ hàng năm và phát triển mạnh mẽ cùng với xu hướng chuyển đổi số trong những năm tới.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT