Chủ nhật, 28/04/2024 05:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

AT&T Byron Nelson thêm một lần chuyển sân thi đấu

14:54 - 16/04/2020

(GolfViet) - Sau quãng thời gian ngắn rời đến Trinity Forest, giải golf mang tên huyền thoại Byron Nelson 2021 sẽ do sân TPC Craig Ranch đăng cai tổ chức như một phần của thỏa thuận 5 năm.

Bài liên quan

Là một trong những sự kiện lâu đời của PGA Tour, phiên bản đầu tiên của AT&T Byron Nelson mang tên Texas Victory Open vào năm 1944. Đến năm 1968, giải đấu đổi tên thành Byron Nelson Golf Classic. Dù trải qua nhiều lần đổi cách gọi khác, giải vẫn giữ nguyên tên của golfer huyền thoại Byron Nelson từng đăng quang tại đây và từ năm 2015, AT&T -  nhà tài trợ mới nhất đã được thêm vào.

AT&T-Byron-Nelson-them-mot-lan-chuyen-san-dau (3)

Trong suốt quãng thời gian từ 2008 – 2017, AT&T Byron Nelson đều tổ chức tại TPC Four Seasons. Ở lần tổ chức thứ 50, giải đấu đã chuyển đến Trinity Forest, một sân golf có bố cục độc đáo do Bill Coore và Ben Crenshaw thiết kế; nằm cách trung tâm thành phố Dallas vài phút di chuyển.

Việc đổi địa điểm dự kiến sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho AT&T Byron Nelson nhưng đáng tiếc, giải đấu lại bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu và danh sách tham dự ngày một ít đi. Vòng 3 của mùa giải 2019, có tới 3 lần golfer phải đổi giờ phát bóng và chỉ thực sự bắt đầu vào lúc 4h chiều (giờ địa phương) vì mưa rơi nặng hạt. Khi ấy, tay golf người Hàn Quốc Sung Kang cũng không thể hoàn thành vòng đấu trước khi trời tối và buộc phải xuất phát sớm vào ngày hôm sau để theo kịp tiến độ giải. Dù không có thời gian ngủ đủ giấc, Sung Kang vẫn hoàn thành tốt vòng cuối cùng và với tổng điểm -23, anh đã có danh hiệu PGA Tour đầu tiên.

Sung Kang vô địch AT&T Byron Nelson 2019 (Ảnh: Sports Mole)

Sung Kang vô địch AT&T Byron Nelson 2019 (Ảnh: Sports Mole)

Năm nay, Sung Kang sẽ bảo vệ ngôi vô địch tại kỳ tổ chức cuối cùng ở Trinity Forest. Tuy nhiên, với “guồng xoáy” của đại dịch virus Corona chủng mới, AT&T Byron Nelson 2020 đã bị loại khỏi lịch trình của PGA Tour.

TPC Craig Ranch sẽ là chủ nhà AT&T Byron Nelson 2021

TPC Craig Ranch sẽ là chủ nhà AT&T Byron Nelson 2021

TPC Craig Ranch ở McKinney, Texas sẽ nắm vai trò chủ nhà của sự kiện này vào năm tới. Đây là sân golf đã diễn ra cuộc cạnh tranh của Korn Ferry Tour Championship các năm 2008, 2012 và Q-School trong những năm gần đây.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT