Thứ 2, 18/03/2024 06:13 GMT +7
Dòng sự kiện:

Trương Chí Quân chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp

17:26 - 17/09/2020

(GolfViet) - Sau khi tốt nghiệp đại học ở Mỹ và trở về quê hương, golfer nghiệp dư số một Việt Nam quyết định chuyển sang theo đuổi con đường chuyên nghiệp từ tháng 9/2020.

Bài liên quan

Trên tài khoản facebook cá nhân, golfer Trương Chí Quân (Anthony Truong) chia sẻ: “Tôi luôn mong muốn trở thành một golfer chuyên nghiệp, kế tiếp đại diện Việt Nam tham dự tại các đấu trường golf quốc tế. Trở thành thành viên của Mizuno Golf Center, tôi có cơ hội được luyện tập nhiều hơn, được thấu hiểu và lan tỏa những giá trị tốt đẹp của golf đến với tất cả mọi người!

13 năm đam mê với golf, bằng những kinh nghiệm của mình, tôi hi vọng sẽ truyền tải được niềm đam mê, sự yêu thích bộ môn cho các bạn trẻ, những người mới chơi golf. Hơn thế nữa, tôi cũng mong muốn được chia sẻ những thông điệp giá trị hữu ích mà golf mang lại như những suất học bổng du học tại Mỹ, những chương trình giao lưu golfer quốc tế, đây cũng là mục tiêu của cá nhân tôi, giúp golf Việt được lan tỏa và phát triển mạnh mẽ hơn”.

Cộng đồng golf Việt Nam vốn không xa lạ với cái tên Trương Chí Quân cũng như thành tích mà golfer sinh năm 1998 này sở hữu. Anh từng bốn năm đăng quang các giải Vô địch Quốc gia (2014, 2015, 2016, 2018); hai lần Vô địch Đối kháng Quốc gia (2017, 2018); là thành viên đội tuyển golf Việt Nam ở đấu trường thể thao khu vực như SEA Games, ASIAD. Cùng năm 2019, Trương Chí Quân về Á quân giải golf chuyên nghiệp có quỹ thưởng 1 tỷ đồng Lexus Challenge và lọt Top 15 FLC Vietnam Masters. 

Tại giải Vô địch Nghiệp dư châu Á – Thái Bình Dương (AAC), Trương Chí Quân nhiều lần nhận được thư mời tham dự; trở thành golf thủ Việt Nam đầu tiên qua nhát cắt loại của giải vào năm 2015 và cán đích ở đồng hạng 58 (+10).

Trương Chí Quân (bìa trái) bên cạnh golfer chuyên nghiệp số 1 Việt Nam Trần Lê Duy Nhất (Ảnh: On Green)

Trương Chí Quân (bìa trái) bên cạnh golfer chuyên nghiệp số 1 Việt Nam Trần Lê Duy Nhất (Ảnh: On Green)

Trên hành trình bốn năm du học tại Mỹ, anh đều là thành viên của đội tuyển golf Division I, trường ĐH Arizona State University và UC Irvine với nhiều thành tích ấn tượng. Trước khi về Việt Nam, Trương Chí Quân đã ghi dấu ấn tại giải Vô địch Nghiệp dư California lần thứ 109 khi trở thành hạt giống số hai để bước vào vòng đấu đối kháng.

Chính thức chuyển sang chuyên nghiệp giống như các đàn anh đi trước, ngoài việc làm HLV giảng dạy các khóa học Junior và người chơi mới, Trương Chí Quân sẽ tập trung tập luyện hướng đến tham dự trường đấu loại (Q-school) của Asian Tour vào đầu năm 2020. Nếu thành công, anh sẽ giành thẻ tham dự Asian Tour mùa giải tới, viết tiếp trang sử ở Asian Tour của golfer chuyên nghiệp số một Việt Nam Trần Lê Duy Nhất.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT