Thứ 5, 18/04/2024 08:21 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer chuyên nghiệp nghỉ golf để trở thành giáo viên trung học

16:21 - 25/06/2020

(GolfViet) - Sau hai mùa giải không mấy thành công, Daniel Summerhays quyết định không trở lại đấu trường Q School vào cuối năm. Thay vào đó, tay golf có 9 triệu USD thu nhập từ PGA Tour sẽ bắt đầu sự nghiệp mới với tư cách là một giáo viên trung học.

Bài liên quan

Tên tuổi của Summerhays, golfer 36 tuổi được biết đến nhiều nhất khi về hạng 3 major PGA Championship 2016 ở Baltusrol. Cùng năm, anh xếp T8 US Open trên sân Oakmont, kết thúc ở vị trí 65 trong bảng xếp hạng FedEx Cup và mang về hơn 2 triệu USD tiền thưởng trong tổng thu nhập gần 9 triệu USD kiếm được qua 8 mùa gắn bó với PGA Tour. Ngoài ra, Daniel Summerhays còn là em trai của Boyd Summerhays, một cựu chuyên gia PGA Tour và hiện là huấn luyện viên của Tony Finau.

Golfer-chuyen-nghiep-Daniel-Summerhays-nghi-golf-lam-giao-vien

Cuối năm 2018, sau khi mất thẻ thành viên, Summerhays chuyển sang đấu trường hạng nhì Korn Ferry Tour. Tại đây, anh chỉ có 5 lần vượt cắt thành công trong 19 lần đấu giải và 1 lần duy nhất trong Top 10.

Đầu tháng 2 năm nay, anh phải trải qua cuộc phẫu thuật mắt cá chân. Cùng với việc dịch Covid-19 bùng phát khiến các hệ thống giải chuyên nghiệp ngưng trệ trong vài tháng, Summerhays quyết định rẽ hướng sang một con đường khác ngay sau khi giải vô địch bang Utah Championship khép lại ở quê nhà.

Thật khó để nói về điều này. Nhưng sau một sự nghiệp khá dài, trên mức trung bình ở PGA Tour, tôi sẽ rời khỏi và đi theo một hướng khác trong một thời gian. Tôi sẽ trải nghiệm với hệ thống giáo dục và chuyển sang vai trò giáo viên cố vấn, thay vì như một Tour pro”, Summerhays chia sẻ trên Deseret New.

Anh nói thêm: “Một vài năm gần đây, nó luôn ở trong tâm trí tôi. Những đứa trẻ của bạn ngày càng trưởng thành, bạn thích ở gần chúng và bắt đầu tìm cách về nhà nhiều hơn. Vì vậy, tôi rất thích ở nhà, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch”.

Quãng thời gian ở nhà do giãn cách xã hội tạo cơ hội cho Summerhays đánh giá lại sự nghiệp của mình. Bắt đầu từ mùa thu, anh sẽ đảm nhiệm giảng dạy một số lớp ở trường trung học Davis, kiêm HLV golf của mái trường anh từng theo học khi còn niên thiếu.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT