Thứ 6, 19/04/2024 09:49 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golf thủ chuyên nghiệp đầu tiên của Nepal là ai?

10:28 - 16/12/2020

(GolfViet) – Từng ở trong một túp lều tồi tàn ẩm thấp và luyện tập đánh golf bằng những cành cây khô nhưng Pratima Sherpa đã trở thành tay golf nghiệp dư số 1 và cũng là duy nhất ở Nepal.

Bài liên quan

Sinh ra tại vùng đất Nepal, nơi mà thu nhập bình quân đầu người một năm chỉ 730USD, nơi mà GDP quốc gia phụ thuộc chủ yếu vào nông nghiệp, lượng ngoại tệ của người dân đi lao động xuất khẩu từ nước ngoài gửi về và du lịch.

Chính vì sự nghèo nàn ấy nên khái niệm về golf là điều quá mới mẻ và xa xỉ ở quốc gia này. 

Theo thống kê, Nepal có hơn 29 triệu dân nhưng chỉ có 700 golfer đăng ký với Hiệp hội golf quốc tế. Về CLB Golf chuyên nghiệp, cả thủ đô Kathmandu chỉ có một. CLB cũng không được đầu tư nhiều, nó nằm giữa những ngôi nhà ổ chuột – nơi Pratima Sherpa sinh sống.

Có lẽ Pratima Sherpa sẽ chẳng biết đến golf nếu bố mẹ của cô không làm phục vụ trong sân golf Royal Nepal nên Pratima Sherpa. Về Pratima Sherpa, cô ở nhà tự học và chăm sóc đàm gia súc, thỉnh thoảng cô sân golf với tư cách là con của một nhân viên gác cổng và cắt cỏ.

Căn phòng lụp xụp nơi gia đình Pratima Sherpa sinh sống

Căn phòng lụp xụp nơi gia đình Pratima Sherpa sinh sống

Từ đó, Pratima Sherpa luôn khao khát được đứng trong sân golf, được mặc những bộ trang phục đánh golf và được trở thành một golfer chuyên nghiệp. Và rồi Pratima Sherpa bắt đầu hiện thực hóa ước mơ của mình bằng cách tự tập chơi golf. Không có gậy, Pratima Sherpa bẻ một cành cây cứng cáp để đánh.

“Có lần, tôi dắt đàn thú nuôi ra bìa rừng rồi mải mê luyện tập. Vì lơ đễnh, một chú chó nhà tôi đã bị báo ăn thịt”, Pratima Sherpa kể.

Dưới sự giúp đỡ của giáo viên tại sân golf, Pratima Sherpa có thể tập luyện bài bản với gậy và bóng golf

Dưới sự giúp đỡ của giáo viên tại sân golf, Pratima Sherpa có thể tập luyện bài bản với gậy và bóng golf

Pratima Sherpa kiên trì luyện tập một cách nghiệp dư bất chấp gian khổ, bất chấp gia cảnh nghèo khó. Năm 2016, duyên phận cho Pratima Sherpa gặp được Horovitz - nhà báo chuyên viết về golf. Câu chuyện của cô được đăng trên tạp chí Golf Digest và được cả những golfer hàng đầu như Tiger Woods hay Rory McIlroy biết đến.

Nhờ sự giúp đỡ của nhiều người, Pratima được theo học ở một trường cao đẳng tại Mỹ. Tại đây, cô được đào tạo bởi các chuyên gia, cô tập luyện thường xuyên và tiếp cận với các thiết bị hiện đại nhiều hơn.

Pratima Sherpa được gặp Tiger Woods và được huyền thoại này chỉ bảo về golf

Pratima Sherpa được gặp Tiger Woods và được huyền thoại này chỉ bảo về golf

Giờ đây, Pratima Sherpa không còn là một cô bé với dụng cụ duy nhất để tập luyện đánh golf là những cành cây khô, cô đã trở thành tay golf nghiệp dư số 1 và cũng là duy nhất ở Nepal.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT