Thứ 6, 29/03/2024 06:35 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cách chọn giày golf cho golfer nữ không phải ai cũng biết

10:58 - 20/07/2019

Có câu nói: Một đôi giày tốt có thể đưa bạn đi đến mọi nơi. Còn đối với golf, một đôi giày tốt và phù hợp sẽ giúp người golf thủ thoải mái để tung ra những cú gậy chuẩn xác nhất. Golfviet gợi ý các golfer nữ cách chọn được đôi giày golf phù hợp

Những gợi ý sau đây của Golfviet sẽ giúp cho các golfer nữ chọn được đôi giày phù hợp để bước ra sân golf một cách tự tin nhất. 

1. Chọn giày chơi golf có kích cỡ phù hợp

Một đôi giày hoàn hảo đầu tiên phải là đôi giày có kích cỡ phù hợp với chân của người dùng. Nếu đi giày golf quá chật sẽ khiến cho người golfer cảm thấy khó chịu, từ đó dẫn đến những lượt gậy không chuẩn xác. Còn một đôi giày golf quá rộng sẽ tạo cảm giác không thoải mái, việc di chuyển khó khăn vì "lo" giày bị tuột. 

Vì vậy, lựa chọn size giày chuẩn sẽ giúp cho golfer nữ có những cú swing vững chắc và linh hoạt. Golfer nữ nên chọn giày chơi golf có cỡ rộng hơn từ 0.5 - 1 cm so với size giày bình thường của mình bởi khi đi di chuyển nhiều trên sân, chân của golfer có thể bị phồng. 

2. Chất liệu của giày golf 

Chất liệu giày chính là yếu tố thứ hai các golfer nữ cần phải lưu ý khi chọn giày. Giày chơi golf có chất liệu thấm mồ hôi tốt hoặc có lưới sẽ giúp bàn chân luôn thông thoáng, không gây cảm giác khó chịu khi đi, nhất là đối với thời tiết nắng nóng.

Cach-chon-giay-golf-nu (1)

Loại giày golf phổ biến nhất hiện nay được nhiều golfer nữ lựa chọn được làm từ chất liệu da tổng hợp. Đặc điểm của loại da này là có ba lớp. Lớp ngoài cùng được sơn chống thấm nước (chống thấm một chiều). Lớp giữa là lớp lót, thường được làm từ cotton. Lớp trong cùng ở dạng vải lưới giúp thấp hút nhanh mồ hôi và thoát khí khi sử dụng. 

3. Trọng lượng của đôi giày chơi golf

Golf là môn thể thao yêu cầu người chơi phải di chuyển nhiều và liên tục. Một đôi giày cồng kềnh và nặng sẽ khiến thể lực của người chơi nhanh chóng giảm sút. Nhất là với các golfer nữ. Vì vậy, lựa chọn một đôi giày golf có trọng lượng nhẹ sẽ giúp golfer nữ di chuyển nhẹ nhàng, không tốn sức và dùng hết thể lực cho những cú đánh mạnh, xa và chuẩn xác. 

4. Đinh của giày chơi golf

Một mẫu giày chơi golf thường có 7 - 9 cái đinh. Đinh giày chơi golf có tác dụng giúp golfer khi đi bộ trên cỏ hay khi setup/swing giữ vững được sự cân bằng, không bị trơn trượt trên sân. Những chiếc đinh sẽ được phân bổ ở vị trí phải chịu trọng tải lớn của thể khi swing. Vì vậy, golfer nên chọn giày có đinh cứng để tăng thêm việc đứng vững trên sân.

Lựa chọn loại giày có đinh phù hợp sẽ giúp golfer nữ thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển cũng như chơi golf

Lựa chọn loại giày có đinh phù hợp sẽ giúp golfer nữ thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển cũng như chơi golf

Tuy nhiên, golfer nữ cần lưu ý quy định về trang phục golf có nhắc đến golfer không được phép sử dụng giày đế đinh kim loại bởi chúng sẽ gây hại cho cỏ và bề mặt sân. Giày đế đinh kim loại còn làm golfer mất nhiều sức lực hơn khi di chuyển trên sân golf. Golfer có thể lựa chọn giày đế đinh hybrid hoặc giày đế mềm để vừa đáp ứng quy định, vừa thuận tiện trong quá trình chơi golf. 

Lưu ý khi chọn giày golf cho golfer nữ:

  • Mặc dù biết size giày phù hợp nhưng golfer nữ vẫn nên đi thử nhiều mẫu giày golf khác nhau để tìm được mẫu giày golf ưng ý và tạo cảm giác thoải mái nhất.
  • Không nên chọn loại giày quá mềm hoặc quá cứng.
  • Kiểm tra kỹ phần mũi giày, nhất là mũi chân phải, đối với người thuận tay trái và mép ngoài chân trái đối với người thuận tay phải. Vì khi swing, 90% trọng lượng cơ thể dồn vào chân trái, mũi chân phải đặt xuống mặt đất nên chú ý ở mũi giày vết khâu phải thật chắc chắn và không có lỗi.
  • Nếu mua giày đế đinh, trước khi sử dụng phải nhớ xiết chặn các loại đinh vì đa phần đinh giày chưa được vặn chặt. Nếu mất 1 cái đinh ở gót hoặc ở lòng bàn chân, nên lấy tạm đinh ở mũi giày để thay, nhưng tốt nhất nên thay thế hết các đinh đi để tránh chấn thương khi chơi golf. 
  • Nhiều người có thói quen không sử dụng tất khi đi giày golf mà không biết tầm quan trọng của chúng. Tất trong giày tập golf thường dày hơn so với các loại tất thông thường. Nên chọn tất có chất liệu 100% cotton để tạo cảm giác thoải mái, mềm mại, thấm hút tốt và giảm xung chấn khi swing. Tất cũng sẽ giảm thiểu tác động của mồ hôi đến giày, giúp đôi giày golf được bền hơn. 
Bắc Nguyệt
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT