Thứ 2, 25/03/2024 12:15 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những quy định chung về trang phục trên sân golf mà bất cứ golfer nào cũng phải thuộc lòng

11:00 - 12/04/2021

Vốn là bộ môn có nhiều nghi thức chuẩn mực nên việc tìm hiểu kỹ càng trước khi bắt đầu chơi là điều cần thiết với bất kỳ golfer nào. Dù là bộ môn giải trí hay thi đấu chuyên nghiệp, một golfer bắt buộc phải nằm lòng những quy định về trang phục trên sân golf. Những quy định ấy là gì?

Vốn là bộ môn có nhiều nghi thức chuẩn mực nên việc tìm hiểu kỹ càng trước khi bắt đầu chơi là điều cần thiết với bất kỳ golfer nào. Dù là bộ môn giải trí hay thi đấu chuyên nghiệp, một golfer bắt buộc phải nằm lòng những quy định về trang phục trên sân golf.

Trong làng Golf, có một câu nói luôn được truyền tai nhau đó là: Thời trang có thể mua được. Nhưng phong cách thì không! Trang phục chính là yếu tố để thể hiện phong cách, cá tính của mỗi người và sự tôn trọng với bộ môn golf cũng bạn chơi. Với golf, chưa chắc là người có tiền, doanh nhân hay địa vị cao đã ăn mặc đúng chuẩn mực và hợp các quy tắc khi lên sân. Vậy, những quy định nào tạo nên trang phục của một golfer? Cùng Golfviet tìm hiểu ngay sau đây!

1. Mặc áo có cổ

Đầu tiên chính là những quy định về việc mặc áo có cổ trên sân golf. Loại áo này thường sử dụng chất liệu lưới để thấm hút mồ hôi tốt và tạo cảm giác thoải mái nhất. Các golfer có thể lựa chọn giữa áo golf ngắn tay hoặc áo dài tay tùy thuộc vào thời tiết và nhu cầu. Tuy nhiên, hiện nay đa số các golfer sử dụng áo ngắn tay.

ÁO GOLF NỮ

Phụ nữ cũng nên mặc áo thun có cổ, nhưng cổ không được quá trễ. Mặc dù các tay golf không cần thiết phải giữ áo thun không có nếp nhăn, nhưng nó cũng cần nhìn sạch sẽ và gọn gàng. Trong thời tiết lạnh, các tay golf được phép mặc áo thấm mồ hôi hay áo chống gió bên ngoài áo thun.

2. Mặc quần golf

Khi lên sân golf, đa số các golfer mặc quần dài thông dụng bằng vải kaki có nếp gấp. Golfer cũng có thể mặc quần shorts, nhưng phải là loại short thể thao không cao hơn đầu gối quá 6 inch. Các loại quần khác như: Quần jeans, quần ngủ, hay quần nỉ đi bộ đều được coi là hành vi không tôn trọng môn thể thao này và được được phép mặc lên sân golf.

Nên chọn quần golf có màu sắc trang nhã, có dây để thắt lưng. Dây lưng nên được thắt gọn gàng dù mục đích chính không phải để giữ cho quần golf. Phụ nữ cũng có thể chọn váy nhưng không nên quá ngắn. Thắt lưng da nên được lựa chọn phù hợp với giày. 

Nhung-quy-dinh-chung-ve-trang-phuc-tren-san-golf

Mẫu trang phục khi lên sân golf theo tiêu chuẩn

3. Giày và mũ

Tương tự như quy định về quần golf, việc lựa chọn giày của các golfer cũng có những loại không được phép mang lên sân. Bao gồm: Giày đá bóng, quần vợt, giày đế cứng, đinh kim loại, dép xỏ ngón hay xăng đan. Loại giày được phép sử dụng là giày golf có đinh mềm để bảo vệ bề mặt sân. 

Về tất, thông thường các golfer sử dụng tất trắng để phù hợp với mọi loại quần mũ. Bên cạnh đó, tất đen cũng được sử dụng để tạo ra ấn tượng mạnh. Các loại mũ chơi bóng chày và mũ lưỡi trai được chấp nhận trên sân golf và giúp người chơi tránh nắng. 

4. Quy định phối màu

thoi-trang-golf

Phối màu trang phục golf cũng là một thử thách với các golfer. Màu sắc được các golfer thường xuyên lựa chọn là quần màu trung tính và áo sáng màu. Khi chọn trang phục, golfer nên tập trung vào những tiêu chí: Hình thức (vừa vặn, thoải mái, ưa nhìn); Chất liệu vải (khả năng khô thoáng, độ đàn hồi cao, dễ giặt ủi, bền và không phai màu); Logo (không lòe loẹt và có tên tuổi).

Một golfer giỏi không chỉ là người có kỹ thuật golf tốt, dành nhiều giải thưởng tại các giải đấu golf mà còn là người luôn chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất trong trang phục khi xuất hiện trên sân golf. Nắm chắc những quy định về trang phục trên sân golf sẽ tạo nên đẳng cấp và phong thái của người chơi. 

Bắc Nguyệt/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT