Thứ 7, 20/04/2024 05:33 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chiến thắng tại giải Al Ain Open, Josh Hill trở thành golfer trẻ nhất vô địch giải golf chuyên nghiệp

12:33 - 24/10/2019

(GolfViet) - Golfer người Anh mới 15 tuổi chỉ mất 62 gậy để hoàn thành vòng chung kết, qua đó giành chiến thắng tại Al Ain Open thuộc MENA Tour và xác lập kỷ lục mới: Trở thành nhà vô địch giải chuyên nghiệp trẻ nhất trong lịch sử.

MENA Tour là một hệ thống thi đấu chuyên nghiệp được tổ chức luân phiên hàng năm ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi. MENA Tour thành lập vào năm 2011 dành cho cả golfer chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư và bắt đầu được bảng xếp hạng chuyên nghiệp thế giới OWGR (Official World Golf Ranking) công nhận từ năm 2016.

Nếu đạt thành tích tốt tại các sự kiện thuộc MENA Tour, golfer sẽ được tính điểm trên bảng xếp hạng OWGR.

Chính vì vậy, với chiến thắng Al Ain Open vào ngày thứ tư vừa qua (23/10), Josh Hill không chỉ trở thành nhà vô địch trẻ nhất một giải chuyên nghiệp khi mới 15 tuổi, 6 tháng, 27 ngày mà còn có bước tiến vượt bậc trên OWGR, từ 2027 lên hạng 1200 thế giới.

Golfer người Anh sinh ra và lớn lên ở Dubai đã đi vào kỷ lục khi trở thành golfer trẻ tuổi nhất vô địch một giải golf chuyên nghiệp (Ảnh: Golfdigestme)

Golfer người Anh sinh ra và lớn lên ở Dubai đã đi vào kỷ lục khi trở thành golfer trẻ tuổi nhất vô địch một giải golf chuyên nghiệp (Ảnh: Golfdigestme)

Thành tích ấn tượng của Josh Hill đã phá vỡ kỷ lục được thiết lập vào năm 2007 bởi golfer người Nhật Ryo Ishikawa (vô địch giải chuyên nghiệp lúc 15 tuổi, 8 tháng). 

 “Tôi thực sự không biết nói gì lúc này. Tôi đã rất sốc khi giành ngôi vô địch’’, Josh Hill chia sẻ. “Nếu ai đó nói với tôi trong mùa hè rằng tôi sẽ giành được một danh hiệu MENA Tour và trở thành tay golf trẻ nhất từng chiến thắng sự kiện thuộc OWGR, tôi sẽ cười vào ý tưởng đó”! 

Nhưng rồi, điều đó đã trở thành sự thật. 

Josh Hill hoàn thành Al Ain Open với kết quả lần lượt là 65, 66 và 62 (Ảnh: Gulfnews)

Josh Hill hoàn thành Al Ain Open với kết quả lần lượt là 65, 66 và 62 (Ảnh: Gulfnews)

Josh Hill được Daniel Willett – cựu vô địch The Master ca ngợi về chiến thắng ấn tượng này. Tuy nhiên, nhà vô địch của Al Ain Open lại không nhận được số tiền thưởng 10,5 nghìn USD bởi Josh Hill vẫn đang thi đấu với tư cách nghiệp dư, giống với tình huống của Varuth Nguyễn khi chiến thắng VPG Tour Heron Lake Matchplay Championship. Vì vậy, số tiền thưởng này đã thuộc về golfer chuyên nghiệp giành ngôi vị Á quân: Harry Ellis.

Bình Nguyên/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT