Thứ 3, 23/04/2024 12:39 GMT +7
Dòng sự kiện:

Giải golf liên tục lâu đời nhất thế giới quyết tâm không thua Covid-19

14:14 - 20/04/2020

(GolfViet) - Khởi đầu từ năm 1899 đến nay, Utah State Amateur golf tournament chưa một lần bị gián đoạn. Chính vì vậy mà nó được xem là giải golf thường niên liên tục lâu đời nhất trên thế giới.

Bài liên quan

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhất là tại các quốc gia châu Âu, việc hoãn, hủy các hoạt động thể thao là xu thế chung không tránh khỏi. Ngay cả giải golf lâu đời nhất The Open  cũng đã bị hủy bỏ trong lịch trình năm nay.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Utah Golf Association Jake Miller - Hiệp hội golf sở hữu sự kiện Utah State Amateur không nghĩ về tình huống tiêu cực ấy bởi trong suốt 121 năm qua (từ 1899), giải chưa từng gián đoạn dù chỉ một lần. Utah State Amateur chiến thắng đại dịch cúm Tây Ban Nha 1918, băng qua hai cuộc đại chiến thế giới để trở thành giải đấu liên tục lâu đời nhất và hiệp hội UGA rất tự hào về danh hiệu đó. Bởi vậy, việc duy trì giải đấu không phải là bỏ qua mối nguy sức khỏe mà là niềm tự hào của mỗi công dân về di sản và tinh thần nó mang lại.

Preston Summerhays là nhà vô địch giải hai năm liên tiếp (Ảnh: Arizona Republic)

Preston Summerhays là nhà vô địch giải hai năm liên tiếp (Ảnh: Arizona Republic)

Tại sao UGA không lùi lịch giống như các hệ thống chuyên nghiệp? Hiện tại, khoảng 14 bang ở Mỹ đã đóng cửa hoàn toàn các sân golf và xếp chúng vào danh sách doanh nghiệp không thiết yếu. Tại bang Utah, một số sân được phép nhưng bắt buộc các biện pháp hạn chế. Việc không có mốc thời gian cụ thể để các sân hoạt động bình thường khiến các nhà điều hành lo lắng và việc hoãn giải giống như giải bị hủy bỏ vậy!

Utah State Amateur năm nay được lên kế hoạch từ 22 – 27/6 tại hai sân: Jeremy Ranch Golf and Country Club và Bonneville Golf Course. Vòng loại đầu tiên khởi tranh vào ngày 18/5. Hiệp hội golf bang Utah đã hủy toàn bộ lịch trình giải đến hết tháng 4 và hy vọng sự kiện thường niên lâu đời có thể diễn ra như dự kiến. Trong trường hợp bất khả kháng, Jake Miller quyết tâm tìm ra phương án để giải đấu vẫn chơi trong năm 2020. Chẳng hạn như rút ngắn giải, thay vì tổ chức 11 vòng loại trong 6 tuần trước thềm chung kết.

Nhiều ngôi sao trên Tour hiện nay từng tham gia Utah State Amateur thời trung học hoặc đại học. Các cựu vô địch giải có thể kể đến là Tony Finau (2006), Zac Blair (2009), đương kim vô địch U.S. Junior Amateur Preston Summerhays,…

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT