Thứ 7, 04/05/2024 03:11 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bryson DeChambeau gặp vạ miệng

14:10 - 16/07/2021

(GolfViet) - Đấu thủ sinh năm 1993 tự nhận mình “thiếu chuyên nghiệp” và gửi lời xin lỗi đến Cobra Golf khi nhận xét tiêu cực về cây gậy driver của nhà tài trợ ở vòng đầu The Open Championship.

Bài liên quan

Hôm qua, DeChambeau có trận mở màn phập phù trên sân Royal St. George’s par 70. Anh bogey ngay hố nhập cuộc - hố 1 dài 447 yard. Đoạn từ hố 7-17, anh thêm bốn bogey xen giữa bốn birdie rồi chốt vòng 71 gậy, kém bảy gậy so với Louis Oosthuizen ở đỉnh bảng. Cả trận, DeChambeau chỉ đánh trúng bốn trong 14 fairway.

Khâu phát bóng kém hiệu quả khiến DeChambeau lộ rõ sự thất vọng sau vòng đấu. “Vài ngày trước tôi bảo nếu có thể đưa bóng vào giữa fairway thì thật tuyệt, nhưng với cây gậy driver hiện giờ thì nó tệ quá”.

Pha xử lý đầu hố không ổn nhiều lần buộc DeChambeau phải thoát ra từ đám cỏ rough cao ở chiến địa The Open

Pha xử lý đầu hố không ổn nhiều lần buộc DeChambeau phải thoát ra từ đám cỏ rough cao ở chiến địa The Open

Nhận xét có phần đổ lỗi của DeChambeau với chính “công cụ lao động” do mình đại diện lập tức nhận được phản hồi từ hãng gậy nổi tiếng.

Ben Schomin, Giám đốc điều hành của Cobra, người đảm nhiệm vị trí caddie cho DeChambeau hai tuần trước ở Rocket Mortgage Classic cho biết họ bị tổn thương khi nghe thấy những lời đó. Schomin thuộc đội ngũ nhân sự đã làm việc không mệt mỏi để thiết kế và tạo ra bộ gậy driver và gậy sắt dựa trên những thông số kỹ thuật riêng của “lực sĩ golf”.

Ngay trong ngày, DeChambeau đã gửi lời xin lỗi công khai tới hãng gậy trên trang Instagram cá nhân. Anh tự nhận bản thân đã “thiếu chuyên nghiệp” và nhấn mạnh những sơ suất kỹ thuật vừa qua không liên quan đến trang thiết bị.

DeChambeau là đại sứ thương hiệu dài hạn cho Cobra Golf (thuộc hãng Puma) từ 2016, thời điểm chuyển qua đấu chuyên nghiệp. Từ đó đến nay, DeChambeau đoạt 8 chức vô địch PGA Tour, bao gồm hai giải gần nhất là US Open 2020 và Arnold Palmer Invitational hồi tháng 3.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT