Thứ 7, 04/05/2024 04:49 GMT +7
Dòng sự kiện:

BTC PGA Championship xin lỗi vì sự cố fan quá khích

13:51 - 25/05/2021

(GolfViet) - Mới đây, CEO của PGA of America đã gửi lời xin lỗi đến Mickelson và Koepka vì để đám đông khán giả hỗn loạn ảnh hưởng tới hai golfer này.

Bài liên quan

Hố 18 par 4 vòng cuối PGA Championship hôm 23/5 chứng kiến phần phân định kết quả của hai tay golf Mỹ là Phil Mickelson và Brooks Koepka. Lúc này, Koepka còn cơ hội thắng hoặc kéo dài qua loạt play-off nếu xóa được lợi dẫn hai gậy ở đỉnh bảng của đàn anh.

Sau khi cả hai xong cú vung gậy đầu hố, đám đông khán giả đã tràn vào fairway và di chuyển cùng hai golfer. Hàng trăm fan thực địa đã tạo nên bầu không khí tràn đầy năng lượng và cảm xúc hiếm có tại vòng chung kết major sau hơn một năm xáo trộn vì dịch bệnh. Tuy nhiên, cảnh tượng hỗn loạn xô đẩy và vây sát người chơi đi kèm lại không tạo nên sự thoải mái, nhất là cho hai golfer đang về đích.

BTC-PGA-Championship-xin-loi-vi-su-co-fan-qua-khich

“Sẽ ổn hơn nếu tôi không dính chấn thương đầu gối và bị ai đó trong đám đông va vào vài lần”, Koepka thuật lại và tỏ ý không hài lòng. Từng hai kỳ liên tục thắng PGA Championship trong bốn major sở hữu, golfer sinh năm 1990 dự giải với thể trạng và phong độ chưa đạt 100% sau lần lên bàn mổ gối phải vào tháng 3. Caddie của Koepka, Ricky Elliott cũng bị va trúng mặt lúc bộ đôi vượt qua hàng người.

“Tôi chưa bao giờ gặp chuyện như vậy. Có chút gì đó kinh ngạc bất ngờ”, Mickelson nói với truyền thông sau giải đấu. Một khán giả nào đó trong đám đông thậm chí còn nắm lấy vai Mickelson.

Cảnh sát và đội ngũ BTC đã phải dọn đường giúp hai đấu thủ nhóm cuối di chuyển về đích

Cảnh sát và đội ngũ BTC đã phải dọn đường giúp hai đấu thủ nhóm cuối di chuyển về đích

Cùng thu par chốt hố, Koepka hết cửa tranh hiệu và xếp đồng á quân (-4) cùng tay golf Nam Phi Louis Oosthuizen. Còn Mickelson ở tuổi 50 đoạt cúp với điểm -6, trở thành nhà vô địch major lớn tuổi nhất trong lịch sử.

Vào tối ngày kế tiếp, người đứng đầu đơn vị chủ trì major, CEO của PGA of America Seth Waugh trong một thông báo đã thừa nhận sự cố quá khích từ hâm mộ cũng như gửi lời xin lỗi tới hai đấu thủ.

“Trong khi đón chào sự tham gia nhiệt tình từ người hâm mộ, chúng tôi rất tiếc với một số khoảnh khắc phấn khích tột độ và cảm xúc cao trào của khán giả ở hố 18 tại vòng chung kết hôm qua. Lực lượng an ninh đã bị áp đảo trong khoảng thời gian ngắn và khiến hai người chơi lẫn caddie dễ bị tổn thương. Chúng tôi luôn đặt sự an toàn của người chơi lên hàng đầu và thật biết ơn vì tình hình đã được ổn định”.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT