Thứ 6, 03/05/2024 03:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

Phil Mickelson làm nên lịch sử tại PGA Championship

10:47 - 24/05/2021

(GolfViet) - Đoạt PGA Championship 2021 với điểm -6, Mickelson trở thành nhà vô địch lớn tuổi nhất ở một giải major.

Bài liên quan

Trước PGA Championship kỳ thứ 103 trên sân Ocean par 72 của Kiawah Island, golfer sẽ sang tuổi 51 vào ngày 16/6 không đạt phong độ cao. Nhưng tại major từng đăng quang 16 năm về trước, Mickelson đột biến khi đồng dẫu đầu đoàn tranh danh hiệu qua 36 hố với Louis Oosthuizen, độc chiếm đỉnh bảng sau vòng ba và cán đích ở điểm -6 sau vòng đấu 73 gậy. Qua đó, ông thiết lập kỷ lục mới cho golfer lớn tuổi nhất đăng quang một giải major nam, vượt qua trần thành tích của Juluis Boros - 48 tuổi, 142 ngày ở PGA Championship 1968.

Phil Mickelson lần thứ hai nâng cúp Wanamaker Trophy

Phil Mickelson lần thứ hai nâng cúp Wanamaker Trophy

“Đây có thể là giải đấu cuối cùng mà tôi vô địch. Chắc chắn nó là một trong những khoảnh khắc tôi trân trọng suốt cuộc đời mình”, Mickelson chia sẻ sau chiến thắng làm nên lịch sử.

Trong bộ sưu tập chiến tích từ khi đấu chuyên nghiệp cũng như ra mắt đấu trường Mỹ năm 1992, đây là danh hiệu PGA Championship thứ hai (sau 2005), major thứ sáu - đầu tiên kể từ The Open 2013 và cúp PGA Tour thứ 45 - dứt mạch không thắng từ AT&T Pebble Beach Pro-Am 2019. Ông còn thiếu cúp US Open, giải đấu từng sáu lần về nhì để hoàn tất trọn bộ Grand Slam.

Hôm qua, Mickelson vượt chuẩn sân một gậy với bảng điểm sáu bogey và năm birdie, tính cả bogey hố áp chót - hố 17 par 3, ải đạt đỉnh độ khó cho người chơi suốt ba ngày đầu.

Mickelson và caddie là anh trai Tim, người góp phần không nhỏ làm nên chiến thắng trên sân Ocean hôm 23/5

Mickelson và caddie là anh trai Tim, người góp phần không nhỏ làm nên chiến thắng trên sân Ocean hôm 23/5

Trận cuối, đấu thủ lớn nhất của Mickelson là Brooks Koepka. Xuất phát chung nhóm, lợi dẫn một gậy của Mickelson nhanh chóng thành kém hai gậy bởi Koepka birdie, còn ông bogey hố đầu vòng. Tuy nhiên, Mickelson đã lấy lại ưu thế ngay hố kế tiếp khi thu gậy, còn golfer 31 tuổi double bogey vì xử lý kém trên green. Phần còn lại, Koepka nỗ lực bám đuổi nhưng với bốn bogey, ba birdie sau đó, anh chốt vòng 74 gậy và xếp T2 (-4) cùng tay golf Nam Phi Oosthuizen.

Ngoài cột mốc mới của Mickelson, Hiệp hội Golf nhà nghề Mỹ cũng tự thiết lập kỷ lục khi tăng quỹ thưởng sự kiện đinh lên mốc 12 triệu USD, tăng hơn một triệu USD so với cùng kỳ năm trước. Đồng nghĩa với việc quy mô tiền thưởng PGA Championship chỉ sau US Open (12,5 triệu USD) và trước vị trí của The Masters (11,5 triệu USD) cùng The Open Championship (10,75 triệu USD).

Thắng lợi chung cuộc, Mickelson lĩnh 2,15 triệu USD và tăng vọt trên bảng xếp hạng golf nam thế giới. Theo cập nhật mới nhất của OWGR, Mickelson từ hạng 115 nhảy lên đứng thứ 32.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT