Thứ 3, 23/04/2024 01:13 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hai ngôi sao golf của Mỹ lần lượt gặp chân thương tại PGA Championship

09:18 - 21/05/2021

(GolfViet) - Golfer số một thế giới Dustin Johnson và hạng 13 Brooks Koepka lần lượt gặp chân thương khi vào major tại sân Ocean ở Kiawah Island, Nam Carolina.

Bài liên quan

Từng phẫu thuật khớp gối chân trái vào tháng 9/2019 nhưng Johnson bắt đầu tái phát tình trạng bất thường trong vài tháng qua. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến anh quyết định rút lui khỏi AT&T Byron Nelson tuần trước nhằm chụp MRI và làm trị liệu. Trở lại với major thứ hai của năm, tay golf đang giữ đỉnh bảng OWGR cho biết anh cảm thấy khỏe và “thực sự tốt” trong tuần này.

Dustin Johnson gạt bóng ở hố 11 trong vòng thử sân Ocean Course

Dustin Johnson gạt bóng ở hố 11 trong vòng thử sân Ocean Course

Koepka cũng gặp trục trặc thể chất như đàn anh đồng hương. Đấu thủ sinh năm 1990 lỡ cắt liền hai giải sau khi lên bàn mổ trị dứt điểm vấn đề đầu gối phải hôm 16/3 và mất vài tháng nữa để bình phục 100%. Tuần tranh The Masters ở Augusta National, Koepka không thể ngồi xổm hay khó cúi người mỗi khi chuẩn bị cho cú putt.

“Nó không làm tôi chùn bước. Tôi vẫn ổn và muốn thi đấu”, Koepka chia sẻ. Năm ngoái, Koepka cán đích T29, còn Johnson đồng á quân với Paul Casey và kém thành tích của nhà vô địch Collin Morikawa hai gậy.

Brooks Koepka chuẩn bị cho cú putt tại The Masters 2021 trong tình trạng đau đầu gối

Brooks Koepka chuẩn bị cho cú putt tại The Masters 2021 trong tình trạng đau đầu gối

Những chấn thương dai dẳng phần nào giải thích cho việc sụt giảm phong độ của hai golfer Mỹ. Sau chức vô địch The Masters hồi tháng 11, Johnson thắng thêm sự kiện European Tour tại Ả Rập Xê út nhưng khát danh hiệu ở đấu trường chính. Anh đã trải qua sáu giải liên tiếp không trong top 10, chuỗi thành tích tệ nhất kể từ giữa năm 2019.

Bên cạnh đó, ngôi vị số một trên bảng xếp hạng golf nam thế giới của Johnson có thể bị lật đổ nếu Justin Thomas đăng quang chặng đấu quỹ thưởng 11 triệu USD và anh kết thúc sau hạng 5.

Ở ngày mở màn (20/5), Koepka xuất phát chung nhóm từ hố 10 cùng Justin Thomas và Rory McIlroy lúc 8h33 (giờ địa phương, lúc 19h33 theo giờ Việt Nam). Vào buổi chiều, Johnson nhập cuộc lúc 14h09 từ hố 11 với Shane Lowry và Sergio Garcia. Ngoài bộ ba đấu thủ nói trên, nhóm đấu đáng chú ý thuộc về ba đương kim vô địch major gồm Collin Morikawa - PGA Championship, Bryson DeChambeau của US Open và Hideki Matsuyama - The Masters 2021 tee time lúc 8h44, cùng chiều với Koepka.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT