Chủ nhật, 28/04/2024 01:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Dustin Johnson rút lui khỏi AT&T Byron Nelson

15:28 - 11/05/2021

(GolfViet) - Đây lần thứ ba trong năm golfer số một thế giới Dustin Johnson thông báo không dự giải đấu có trong lịch trình.

Bài liên quan

Hai sự kiện mà Johnson rút lui trước đó gồm AT&T Pebble Beach Pro-Am giữa tháng 2 và Valero Texas Open vào đầu tháng 4 - chặng đấu trước tuần bảo vệ danh hiệu ở The Masters. Nguyên nhân của lần nghỉ giải này là do vấn đề bất ổn ở đầu gối trái từng phẫu thuật của nhà vô địch FedEx Cup. Và thay vì đến sân TPC Craig Ranch, anh sẽ luyện tập phục hồi ở nhà bởi chặng kế tiếp chính là major PGA Championship.

“Thật không may khi những cơn đau đầu gối thỉnh thoảng tôi vẫn gặp đã trở lại. Sau khi tham khảo ý kiến từ đội ngũ và huấn luyện viên, tôi cảm thấy tốt nhất mình nên ở nhà và tập trung vào việc hồi phục”, Johnson bày tỏ. Anh đã thực hiện ca phẫu thuật sụn đầu gối trái hồi tháng 9/2019.

Dustin-Johnson-rut-lui-AT&T-Byron-Nelson-vi-chan-thuong

Dù vẫn trụ vững ở đỉnh bảng xếp hạng thế giới (OWGR), Johnson “mất lửa” trong vài tháng qua. Sáu giải góp mặt gần nhất, anh năm lần cán đích ngoài top 25, bao gồm lần lỡ cắt tại Augusta National và đứng T48 Valspar Championship hạ màn hôm 2/5.

Những chấn thương luôn là ác mộng cho mọi đấu thủ. Tuần trước, trục trặc phần cổ suýt khiến Rory McIlroy lỡ cơ hội giải cơn khát danh hiệu kéo dài gần hai năm tại Wells Fargo Championship. Ngày đánh tập trước vòng mở màn, golfer Bắc Ireland bị căng cứng phần cổ và khó cử động khi quay lại nói chuyện với caddie Harry Diamond. McIlroy phải chườm lạnh suốt tối hôm đó nhưng sáng hôm sau, vấn đề chưa thể giải quyết triệt để.

Phần cổ bị đơ suýt khiến McIlroy lỡ cơ hội tìm lại chiến thắng

Phần cổ bị đơ suýt khiến McIlroy lỡ cơ hội tìm lại chiến thắng

“Tôi không di chuyển được nhiều. Tôi cố gắng thực hiện cú backswing hoàn chỉnh và rồi chỉ thực hiện được một nửa”, McIlroy thuật lại.

Dù vậy, McIlroy gặp may bởi anh xuất phát vào đầu giờ chiều (12h54), có thêm thời gian để điều trị rồi nỗ lực chốt vòng đầu 72 gậy. “Nếu tôi chơi vào buổi sáng, có lẽ tôi đã rút lui”, đấu thủ sinh năm 1989 cho biết. Chiếc cúp PGA Tour thứ 19 hôm 9/5 đã giúp McIlroy tăng tám bậc, trở lại Top 10 OWGR - hạng 7 và đẩy Brooks Koepka xuống hạng 12.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT