Thứ 4, 01/05/2024 09:08 GMT +7
Dòng sự kiện:

Premier Golf League tiếp cận người chơi ở PGA Championship

14:04 - 19/05/2021

(GolfViet) - Đối thủ cạnh tranh với PGA Tour tiếp tục là chủ đề nóng khi major thứ hai của năm diễn ra tại Kiawah Island, Nam Carolina.

Bài liên quan

Theo nhiều nguồn tin khác nhau, hôm 18/5, đại diện của Premier Golf League (nay là Super Golf League - SGL) đã gặp gỡ quản lý của những golfer hàng đầu đang tranh tài ở PGA Championship. Hành động này nối tiếp lần tờ Telegraph tiết lộ SGL ngỏ lời mời một loạt ngôi sao hạng A như Dustin Johnson, Justin Thomas, Brooks Koepka hay Jordan Spieth với khoản thù lao thi đấu ít nhất 30 triệu USD mỗi người.

Nếu siêu giải đấu ở bóng đá nhanh chóng lụi tàn thì dự án ngoại hạng của golf là

Nếu siêu giải đấu ở bóng đá nhanh chóng lụi tàn thì dự án ngoại hạng của golf là "cuộc chiến" dài hơi

SGL là phiên bản mới nhất của siêu giải đấu tạo nên xung đột trực tiếp với PGA Tour, được hậu thuẫn tài chính bởi Ả rập Xê út. Mô hình vận hành SGL giống đua xe Công thức 1, thi đấu theo thể thức đồng đội lẫn cá nhân với 48 golfer chia thành 12 đội. Ngoài “phí xuất hiện” hậu hĩnh cho người chơi, quỹ thưởng giải của SGL cũng thuộc hàng giàu có.

Đầu tháng 5, đặc phái viên Jay Monahan thêm một lần cảnh báo golfer thành viên sẽ lập tức phải rời PGA Tour và khả năng bị trục xuất vĩnh viễn nếu chọn tham gia SGL. Tuy nhiên, thông điệp mạnh mẽ này từ Monahan chưa làm thay đổi quan điểm của một số người chơi.

Dù chưa được SGL tiếp cận để trở thành nhân sự của đấu trường mới nhưng Lee Westwood tỏ ý không phản đối.

“Tôi nghĩ mọi thứ đều có điểm cộng lẫn điểm trừ. Rõ ràng họ (Super Golf League) có rất nhiều tiền, công bố thành lập và gửi đi một vài làn sóng chấn động khiến mọi người cảm thấy bị đe dọa. Như bạn thấy đấy, những người cảm thấy có nguy cơ đang cố gắng chống lại nó”, cựu số một thế giới nói tại cuộc họp báo trước giải PGA Championship.

Westwood chưa vội phản đối Super Golf League

Westwood chưa vội phản đối Super Golf League

Westwood hiện 48 tuổi, ở một giai đoạn sự nghiệp khác Rory McIlroy, người mới 32 tuổi và còn chặng đường dài phía trước. Có lẽ bởi vậy mà phản ứng của hai đấu thủ có sự đối lập. Từ khi SGL manh nha xuất hiện, golfer Bắc Ireland đã nói "Không" với dự án ngoại hạng của golf.

“Nếu ai đó đứng ở đây và đề nghị cho tôi 50 triệu USD để chơi golf khi đã 48 tuổi thì chẳng có gì để bàn cãi cả”. Dù vậy, Westwood cũng lưu ý Tour đấu mới cần đảm bảo được tính điểm trên bảng xếp hạng golf nam thế giới (OWGR) bởi vị trí thứ hạng tại đây là căn cứ để người chơi đủ điều kiện dự các giải major.

“Đó là điều bạn phải tính đến”, đấu thủ người Anh nói thêm. Lên chuyên nghiệp từ năm 1993, Westwood sở hữu 44 danh hiệu trên toàn thế giới, với 2 cúp PGA Tour, 25 cúp tại European Tour và giữ vị trí số một thế giới trong 22 tuần.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT