Thứ 6, 26/04/2024 09:11 GMT +7
Dòng sự kiện:

McIlroy lại dội gáo nước lạnh vào Premier Golf League

12:59 - 06/05/2021

(GolfViet) - Sau lần công khai từ chối dự án ngoại hạng một năm trước, tiếng nói của Rory McIlroy giờ càng thêm “trọng lượng” khi cựu số một thế giới đang giữ chức Chủ tịch hội đồng tư vấn người chơi ở đấu trường Mỹ.

Bài liên quan

Giải đấu gần nhất McIlroy góp mặt là major The Masters. Trong bốn tuần từ đó đến nay, thế giới golf ghi nhận hai sự kiện lớn - Gói giải thưởng 40 triệu USD thường niên Player Impact Program từ PGA Tour và màn “tái đấu” của Premier Golf League (PGL).

Trong đó, McIlroy với vai trò Chủ tịch hội đồng tư vấn người chơi ủng hộ chương trình của ủy viên Jay Monahan về việc trao thưởng cho 10 golfer có tầm ảnh hưởng lớn nhất dù không thi đấu. Còn với PGL, ngôi sao Bắc Ireland giữ nguyên lập trường đưa ra hồi tháng 2/2020, khi những thông tin đầu tiên của Tour đấu được cho là xung đột trực tiếp với PGA Tour xuất hiện. McIlroy cho biết anh không thích nguồn tiền hậu thuẫn từ Ả Rập Xê út và đánh giá cao yếu tố chủ động được lịch đấu cá nhân.

McIlroy thêm lần lên tiếng chống lại siêu giải đấu trong môn golf

McIlroy thêm lần lên tiếng chống lại siêu giải đấu trong môn golf

Tuy nhiên, McIlroy cũng nhận thấy lời đề nghị từ PGL bộc lộ những thiếu sót trong cách chi trả của PGA Tour, gồm việc các ngôi sao không được đền bù xứng đáng với sức hút họ mang lại. Không có gì ngạc nhiên khi Player Impact Program được trình làng để giải quyết “bài toán” trên.

Và một ngày sau khi các tờ báo đưa tin PGL gửi đề nghị lên đến 30 triệu USD nhằm thu hút các ngôi sao như Dustin Johnson, Phil Mickelson, Brooks Koepka và Justin Rose rời đấu trường hiệu hữu, McIlroy thêm lần nữa bác bỏ khái niệm của “siêu giải đấu”.

“Trông kìa, họ liên hệ với tôi lần đầu năm 2014 và đã bảy năm trôi qua, chẳng có gì thực sự thay đổi”, nhà vô địch major bốn lần nhấn mạnh. “Có thể do nguồn tiền hoặc những người đứng đầu thay đổi, nhưng không có chuyện gì xảy ra. Không hợp đồng tài trợ, không gói truyền thông, không người chơi gia nhập,... Nhiều thứ đang lặp lại vào thời điểm này”.

McIlroy liên hệ với câu chuyện ở châu Âu làm xôn xao làng bóng đá - European Super Leaugue. “Nó sẽ ổn nếu bạn chơi golf để kiếm tiền nhiều nhất có thể và điều đó khiến bạn hạnh phúc. Nhưng tôi nghĩ rằng những golfer hàng đầu cũng như tôi, thi đấu nhằm nỗ lực củng cố vị trí của mình trong lịch sử trò chơi và dấu ấn cá nhân, chiến thắng major và các giải golf lớn của thế giới”.

Việc PGL tập trung vào các đấu thủ ngôi sao mà không tính đến những tay golf mới nổi cũng được McIlroy đề cập đến. Anh lấy ví dụ minh họa từ Derek Ernst, nhà vô địch Wells Fargo Championship 2013. Ernst khi đó là một người chơi Korn Ferry Tour, được dự giải vào phút cuối rồi lên bục đăng quang. Nhờ vậy, Ernst có thẻ thành viên đấu trường chính cùng lời mời dự The Masters, PGA Championship và The Player Championship.

“Tuần đấu đó đã thay đổi cuộc đời của anh ấy. Ernst sẽ không có cơ hội này nếu ở hệ thống nào giống PGL”, McIlroy nhận định.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT