Thứ 4, 17/04/2024 12:35 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những golfer hay nhất chưa từng thắng major

15:57 - 04/03/2021

(GolfViet) - Mỗi năm, có hàng trăm giải chuyên nghiệp diễn ra trên khắp thế giới nhưng các golf thủ mỗi mùa chỉ có bốn cơ hội để gia nhập nhóm những nhà vô địch major.

Bài liên quan

Trừ “Siêu mùa giải” 2020-2021 với sáu major do tác động của dịch bệnh, bộ tứ major truyền thống mỗi mùa gồm The Masters, PGA Championship, The Open Championship và US Open. Trong lịch sử, không ít các golfer từng thắng nhiều danh hiệu nhưng lại kém duyên với các giải kể trên.

Doug Sanders, cố golfer được mệnh danh “chú công của fairway” từng bốn lần xếp á quân. Hay Sergio Garcia, “vua về nhì” ở các major phải đến The Masters 2017 mới dứt mạch không thắng này. Vậy hiện nay, golfer nào thuộc nhóm hay nhất nhưng chưa từng giành được danh hiệu major?

Matt Kuchar

Dù chưa vô địch major trong sự nghiệp nhưng Matt Kuchar được biết đến như một trong những người chơi nổi bật của Tour với người hâm mộ lẫn giới chuyên môn. Ở loạt giải major, golfer sở hữu chín cúp PGA Tour có 12 lần cán đích trong Top 10. Vòng cuối The Open 2017, Kuchar có cơ hội thắng nhưng rồi về nhì trước một Jordan Spieth bình tĩnh và bứt phá ở nửa vòng sau.

Nhung-golfer-hay-nhat-chua-tung-thang-major

Rickie Fowler

Fowler từng ghi tên mình ở hạng hai của The Masters, The Open và US Open nhưng golfer sinh năm 1988 thường thiếu đi sự đột phá cần thiết để đăng quang trên sân chơi vang danh nhất.

Nhung-golfer-hay-nhat-chua-tung-thang-major1

Fowler đang có chuỗi giải phong độ dưới tầm, với 10 lần lỡ cắt ở 23 giải góp mặt gần đây nhất và duy nhất một lần vào Top 10. Tụt xuống hạng 65 OWGR, Fowler có khả năng đứt mạch 41 major liên tiếp tham dự vì không đủ điều kiện dự The Masters vào tháng tư tới. Lần cuối Fowler bỏ lỡ The Masters là vào năm 2010, cùng kỳ không có suất đấu US Open.

Lee Westwood

Nếu một ngày Westwood vô địch major, đó sẽ là một trong những chiến thắng major nổi bật nhất mọi thời đại. Golfer người Anh có 19 lần vào top 10, chiếm đỉnh bảng sau 54 hố ở The Open 2013 cũng như The Masters 2010. Tuy nhiên, Westwood lại không có vòng cuối như mong đợi, lần lượt cán đích hạng ba và hạng hai.

Nhung-golfer-hay-nhat-chua-tung-thang-major2

Ở tuổi 47, Westwood đang bước vào giai đoạn hoàng hôn của sự nghiệp và ít nhất, anh sẽ trở thành golfer lớn tuổi thứ hai sau Julius Boros thắng major nếu làm được điều này trong thời gian tới. Boros hiện là golfer cao tuổi nhất vô địch major, với 48 tuổi, 4 tháng và 18 ngày khi đăng quang PGA Championship 1968.

Ian Poulter

Là người hùng của tuyển châu Âu ở Ryder Cup nhưng với sàn đấu major, Poulter tám kỳ vào Top 10 chung cuộc. Thành tích tốt nhất mà Poulter đạt được đến nay là về á quân The Open Championship 2008, kém bốn gậy với nhà vô địch Padraig Harrington.

Nhung-golfer-hay-nhat-chua-tung-thang-major3

Luke Donald

Đầu thập kỷ trước, Donald là một trong những người chơi xuất sắc nhất thế giới. Năm 2011, Donald là golfer đầu tiên dẫn đầu danh sách tiền thưởng cả PGA Tour và European Tour.

Nhung-golfer-hay-nhat-chua-tung-thang-major4

Tháng 5 cùng năm, Donald giữ đỉnh bảng xếp hạng thế giới. Dù vậy, ông chưa bao giờ cán đích tốt hơn hạng ba ở major, với tổng cộng tám kỳ vào Top 10 nhưng không có lần nào trong số 15 major gần đây nhất tham dự.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT