Thứ 7, 27/04/2024 07:16 GMT +7
Dòng sự kiện:

Gói giải thưởng 40 triệu USD của PGA Tour có gì đặc biệt?

09:06 - 23/04/2021

(GolfViet) - Player Impact Program là dự án đặc biệt trị giá 40 triệu USD của PGA Tour nhằm trao thưởng cho 10 golfer có tầm ảnh hưởng nhất trong một mùa giải.

Bài liên quan

Nếu bóng đá châu Âu lẫn thế giới liên tục rúng động những ngày qua với thông tin xoay quanh sự hợp-tan của European Super League thì làng golf cũng có nhiều ý kiến trái chiều về dự án mới mang tên Player Impact Program (PIP).

Tờ Golfweek hôm 20/4 tiết lộ Player Impact Program sẽ trao thưởng 40 triệu USD cho 10 golfer hàng đầu có tầm ảnh hưởng và thu hút nhất thông qua các tiêu chí như: Chỉ số Q-Rating (thước đo sự quen thuộc, hấp dẫn của người nổi tiếng), mức độ phổ biến trên Google tìm kiếm, tác động, tương tác trên mạng xã hội/phương tiện truyền thông,…. Trong đó, người sở hữu nhiều “điểm ảnh hưởng” nhất được 8 triệu USD, tay golf ở vị trí thứ hai nhận 6 triệu USD. Từ hạng ba đến hạng sáu, mỗi vị trí lĩnh 3,5 triệu USD và 3 triệu USD cho đấu thủ xếp từ hạng 7 đến hạng 10.

Ngay cả khi không thi đấu, Tiger Woods là ứng cử viên hàng đầu bởi sức ảnh hưởng to lớn và những đóng góp cho làng golf thế giới

Ngay cả khi không thi đấu, Tiger Woods là ứng cử viên hàng đầu bởi sức ảnh hưởng to lớn và những đóng góp cho làng golf thế giới

Theo nhiều nguồn tin khác nhau, các thuật toán sẽ tính toán dữ liệu và xếp hạng điểm dựa trên sự tác động đến Tour từ chiều hướng tích cực. Đồng nghĩa với việc vụ tự đâm xe của Tiger Woods hồi tháng 2 ở Los Angeles dù làm tốn nhiều giấy mực của báo chí sẽ không làm ảnh hưởng đến điểm xếp hạng của Siêu Hổ.

PIP được cho là “động thái” đáp trả Premier Golf League, Tour đấu được hậu thuận bởi chính quyền Ả Rập Xê-út và trực tiếp cạnh tranh với PGA Tour nếu đi vào vận hành. Tuy nhiên, nhiều người chơi cũng cho rằng đây là dịp để đấu trường golf Mỹ ghi nhận đóng góp to lớn của Tiger Woods trong suốt sự nghiệp với trò chơi.

“Tiger nên đứng số một trong danh sách đó. Anh ấy là lời giải cho lý do vì sao golf ngày nay trở nên phổ biến như vậy”, Brooks Koepka bày tỏ.

Về lý thuyết, PIP sẽ thúc đẩy nhiều người chơi cũng như gia đình tăng cường sáng tạo nội dung trên mạng xã hội cũng như quảng bá cho Tour. Đồng thời, dự án mới này đã đi vào vận hành từ ngày 1/1.  

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT