Chủ nhật, 12/05/2024 10:53 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour dừng xét nghiệm Covid-19 tại chỗ từ tháng 7

18:15 - 20/04/2021

(GolfViet) - Trong số các điều chỉnh hàng rào phòng ngừa dịch bệnh, PGA Tour đang lên kế hoạch ngừng bước xét nghiệm tại chỗ cho golfer, caddie và nhân sự thiết yếu vào tháng 7 tới.

Bài liên quan

Trước đó một tuần, đơn vị chủ quản cũng thông báo những người chơi và caddie đã tiêm vaccine đủ liều sẽ được miễn làm xét nghiệm nCoV trước giải. Tuy nhiên, việc tiêm phòng là không bắt buộc dù PGA Tour rất khuyến khích điều đó.

“Đã có những thông tin lo ngại sai sự thật về việc tiêm vaccine gây vô sinh, làm thay đổi DNA hay bị nhiễm Covid-19”, PGA Tour trích dẫn trong bản ghi nhớ hôm 19/4.  

PGA Tour đang dần nới lỏng hàng rào phòng dịch (Ảnh: Golfweek)

PGA Tour đang dần nới lỏng hàng rào phòng dịch (Ảnh: Golfweek)

Khi đấu trường golf nam chuyên nghiệp Mỹ tái đấu vào tháng 6 năm ngoái, các golfer dự giải đều phải theo quy trình tầm soát dịch bệnh khi đến sân, bao gồm việc lấy mẫu xét nghiệm qua màng nhầy mũi. Sau một năm áp dụng, Tour dự kiến bỏ khâu này vào tháng 7 và yêu cầu “bất kỳ cá nhân nào muốn tham gia giải đấu trực thuộc sẽ phải xuất trình chứng nhận xét nghiệm PCR âm tính tự trả chi phí trong vòng 72 giờ khi vào địa điểm đấu”. Mốc thời hạn tương tự với chứng nhận tiêm phòng cho người chơi, caddie và những người có liên quan. Đồng thời, nếu một người đã tiêm đủ liều vaccine có tiếp xúc với trường hợp nhiễm Covid-19, họ sẽ không phải tự cách ly, trừ khi có các triệu chứng bệnh điển hình.

Ngoài ra, việc tiêm vaccine không làm thay đổi hai yếu tố quan trọng trong chương trình Sức khỏe và An toàn của PGA Tour gồm sử dụng khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT