Chủ nhật, 28/04/2024 07:17 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thái Lan giảm thời gian cách ly với du khách có “hộ chiếu” vắc xin

12:13 - 11/03/2021

(GolfViet) - Bắt đầu từ tháng 4, Thái Lan sẽ rút ngắn 14 ngày cách ly bắt buộc xuống còn 7 ngày với những người nhập cảnh đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

Bài liên quan

Thông tin được Bộ trưởng Bộ Y tế kiêm Chủ tịch Ủy ban quốc gia về các bệnh truyền nhiễm Thái Lan Anutin Charnvirakul cho biết trong cuộc họp báo hôm 8/3. Theo đó, người nước ngoài khi nhập cảnh vào nước này sẽ chỉ phải cách ly bảy ngày nếu đã được tiêm phòng Covid-19 trong vòng ba tháng trước và xuất trình được kết quả xét nghiệm âm tính ba ngày trước khi khởi hành. Với những du khách chưa tiêm phòng nhưng có giấy chứng nhận không nhiễm SARS-CoV-2, họ sẽ phải cách ly 10 ngày.

Pattaya, một trong những điểm du lịch hàng đầu của Thái Lan vắng lặng vì Covid-19 (Ảnh: Reuters)

Pattaya, một trong những điểm du lịch hàng đầu của Thái Lan vắng lặng vì Covid-19 (Ảnh: Reuters)

“Người nước ngoài du lịch đến Thái Lan có giấy chứng nhận tiêm phòng phù hợp với yêu cầu của từng nhãn hiệu sẽ chỉ cần cách ly trong bảy ngày”, ông Charnvirakul nói và đề cập đến liều lượng cần thiết để vắc xin có hiệu quả.

Tuy nhiên, các chính sách mới không áp dụng với du khách đến từ châu Phi. Thời gian kiểm dịch bắt buộc sẽ vẫn là hai tuần do lo ngại các biến thể khác của virus.

Thái Lan là một trong những quốc gia thành công trong việc hạn chế sự lây lan của Covid-19, chỉ với hơn 26.000 ca nhiễm bệnh và 85 trường hợp tử vong nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt, bao gồm giới hạn các chuyến bay, các yêu cầu nhập cảnh và cách ly bắt buộc với tất cả nững người người nước ngoài đến. Tuy nhiên, điều này cũng gây ra những thiệt hại nặng nề cho ngành du lịch, vốn chiếm khoảng 11% tỷ trọng nền kinh tế Thái Lan. Năm ngoái, số lượng du khách quốc tế đã giảm 83% so với năm 2019, dẫn đến tình trạng mất việc làm và đóng cửa cơ sở kinh doanh trên diện rộng.

Cách ly sân golf là tour du lịch mới được Thái Lan giới thiệu nhằm phục hồi ngành du lịch

Cách ly sân golf là tour du lịch mới được Thái Lan giới thiệu nhằm phục hồi ngành du lịch

Để “cứu cánh” phục hồi ngành du lịch, Thái Lan đã giới thiệu chương trình cách ly tại sân golf, biệt thự hay du thuyền nhằm thu hút du khách quốc tế. Với loại hình cách ly chơi golf, du khách chỉ cần chi trả 2240 USD để tận hưởng hai tuần cách ly trong khách sạn, thoải mái chơi golf và có bác sĩ kiểm tra sức khỏe hàng ngày. Đầu tháng 3, đoàn du khách đầu tiên đến Thái Lan theo diện này gồm 41 người Hàn Quốc và một người Nhật Bản đã kết thúc giai đoạn cách ly an toàn  và thành công tại Artitaya Golf and Resort.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT