Thứ 5, 21/03/2024 04:39 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chủ tịch IAGTO: “Du lịch golf phục hồi nhanh hơn hầu hết ngành công nghiệp du lịch khác”

17:14 - 25/03/2020

(GolfViet) - Tổ chức du lịch golf quốc tế kêu gọi các nhà điều hành du lịch, đơn vị lữ hành, cung cấp golf duy trì hoạt động kinh doanh và sẵn sàng đầu tư cho các chương trình khuyến mãi ngay khi dịch bệnh qua đi.

Bài liên quan

Sự bùng phát của virus Corona chủng mới trên toàn cầu đã làm lu mờ những bước tiến mạnh mẽ của ngành du lịch golf năm 2019 và triển vọng tích cực đặt ra cho năm 2020.

Hồi đầu tháng 1, các sân golf, khách sạn và khu nghỉ dưỡng golf khắp châu Á báo cáo tỷ lệ đặt chỗ trước đến từ golfer tăng trung bình 4,4% so với thời điểm cùng kỳ năm trước. Các nhà điều hành tour thành viên của IAGTO tại Trung Quốc đã hoạt động tốt trong năm 2019 với kỳ nghỉ đặt bởi người chơi ở quốc gia này tăng 7,4% và 5,3% là tỷ lệ tăng trưởng dự kiến của những năm tiếp theo.

Tuy nhiên, trong vài tuần trở lại đây, tất cả lĩnh vực của ngành du lịch đều bị ảnh hưởng do chính sách hạn chế đi lại để ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19. Đại dịch cũng dẫn đến nỗi sợ du lịch nói chung và mọi người đều chọn cách phòng tránh tốt nhất là ở nhà.

Từ các sự kiện golf đỉnh cao đến nhà sản xuất thiết bị, công ty du lịch lữ hành golf đều đang trong guồng xoáy tác động của Covid-19

Từ các sự kiện golf đỉnh cao đến nhà sản xuất thiết bị, công ty du lịch lữ hành golf đều đang trong guồng xoáy tác động của Covid-19

Ông Peter Walton, Chủ tịch IAGTO bày tỏ: “Du lịch golf không tránh khỏi bị ảnh hưởng từ các cuộc khủng hoảng dù ở cấp toàn cầu hay khu vực, ở lĩnh vực kinh tế, an ninh, môi trường hoặc sức khỏe. Chúng ta đã thấy trong hai thập kỷ qua, du lịch golf có sự phục hồi nhanh hơn hầu hết các lĩnh vực khác của ngành du lịch một khi rủi ro hoặc nỗi sợ hãi đã qua đi. 

Lượng khách suy giảm thường đi đôi với chính sách thắt lưng buộc bụng. Tuy nhiên, lời khuyên của chúng tôi dành cho các nhà cung cấp, các nhà điều hành du lịch đang chịu ảnh hưởng của Covid-19 là đảm bảo nguồn quỹ quảng cáo luôn sẵn sàng vào thời điểm niềm tin quay trở lại thị trường. Đừng để mình quá thụ động về chính sách và vốn nếu tình hình ổn định sớm hơn dự kiến”.

Thanh Bình (Theo Traveldailymedia.com)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT