Tiếp tục quảng bá "cứu" ngành du lịch khi dịch Covid nội địa được kiểm soát
(GolfViet) - Để kích cầu du lịch, các địa phương cần dựa trên sản phẩm phù hợp nhu cầu du lịch tham quan, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng ngắn ngày, chăm sóc sức khỏe, du lịch golf...
Ngày 18/9, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa trong những tháng cuối năm 2020. Chủ đề của đợt kích cầu này là "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn".
Theo đó, các địa phương, doanh nghiệp có thể chủ động lựa chọn thông điệp riêng phù hợp với tính hấp dẫn và sản phẩm đặc thù của điểm đến; tập trung kích cầu nhằm vào đối tượng khách du lịch là người Việt Nam và người nước ngoài làm việc, sinh sống tại Việt Nam.
Đồng thời, địa phương xây dựng những chính sách hoàn hủy, hoán đổi linh hoạt, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch.
Đơn vị này cũng khuyến khích hình thành liên minh kích cầu mới dựa trên sản phẩm phù hợp nhu cầu du lịch tham quan, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng ngắn ngày, chăm sóc sức khỏe, du lịch golf...
Để đảm bảo an toàn, các địa phương cần nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19, khuyến khích du khách, doanh nghiệp thường xuyên cập nhật thông tin về điểm đến an toàn trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Đồng thời, đẩy mạnh truyền thông về du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn trên các kênh truyền thông, góp phần xóa bỏ tâm lý e ngại đi du lịch trong bối cảnh dịch Covid-19.
Sau đợt Covid thứ 2, 95% doanh nghiệp lữ hành đã dừng hoạt động theo thống kê từ Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Trong đó, 10% doanh nghiệp xin thu hồi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành, chấm dứt hoạt động.
Vũ An