Thứ 3, 16/04/2024 10:57 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thái Lan đón đoàn khách quốc tế đầu tiên theo diện “cách ly sân golf”

14:09 - 25/02/2021

(GolfViet) - Nhóm 41 du khách Hàn Quốc là đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Thái Lan trong chương trình thí điểm “cách ly sân golf” nhằm cứu cánh nền du lịch thiệt hại nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Bài liên quan

Việc thực hiện đồng bộ những biện pháp ứng phó dịch bệnh đã giúp Thái Lan kiểm soát các ca mắc Covid-19, nhưng cũng tàn phá ngành du lịch đóng góp khoảng 12% GDP nền kinh tế bởi đường biên giới vẫn đang phong tỏa. Lượng khách sụt giảm từ 40 triệu du khách năm 2019 xuống 6,7 triệu vào năm ngoái kéo theo doanh thu sụt giảm đến 83%.

Trong nỗ lực đưa khách du lịch quốc tế trở lại, Thái Lan đã thông qua chương trình cách ly tại sân golf (golf-quarantine) và khu nghỉ dưỡng. Cuối tuần qua, Thái Lan lần lượt đón 41 du khách Hàn Quốc và 59 du khách châu Âu nhập cảnh theo hai diện kể trên. Các du khách lập tức được xét nghiệm Covid-19 rồi di chuyển đến thẳng khu cách ly đã đăng ký.

Đoàn khách Hàn Quốc đến Thái Lan theo diện cách ly sân golf (Ảnh: eTN)

Đoàn khách Hàn Quốc đến Thái Lan theo diện cách ly sân golf (Ảnh: eTN)

Tại sân Artitaya Golf & Resort cách Thủ đô Bangkok khoảng một giờ về phía bắc, các du khách Hàn Quốc sẽ ở trong phòng khách sạn trong ba ngày đầu tiên và có thể ra ngoài chơi golf sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Họ sẽ được lấy mẫu xét nghiệm lại vào ngày thứ 9 và thứ 13, trước khi kết thúc thời gian cách ly theo quy định. Sân Artitaya là một trong sáu sân golf ở Phuket được Chính phủ chấp thuận làm trung tâm cách ly, cùng với Mida Golf Club, Evergreen Hills Golf Club, Blue Star Golf Course, Sawang Resort and Golf Club và Artitaya Chiang Mai Golf & Resort.

Sân Artitaya Golf & Resort, địa điểm cách ly của đoàn du khách Hàn Quốc (Ảnh: Travel Daily)

Sân Artitaya Golf & Resort, địa điểm cách ly của đoàn du khách Hàn Quốc (Ảnh: Travel Daily)

“Các booking nhanh chóng được đăng ký”, Phó thống đốc Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) Thapanee Kiatphaibool nói. Mỗi khách du lịch trong chương trình du lịch này dự kiến tạo ra doanh thu ít nhất 100.000 baht (khoảng 3300 USD). “Du khách có thể đến thăm các địa điểm khác sau khi hoàn thành cách ly. Do đó, doanh thu mang lại có thể gấp hai đến ba lần mức trung bình”. Ông Kiatphaibool cũng cho biết chương trình nhắm mục tiêu đến các thị trường gần, có rủi ro dịch bệnh từ thấp đến trung bình như Singapore và Hồng Kông.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT