Thứ 7, 27/04/2024 01:46 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bị ảnh hưởng mạnh bởi Covid 19, bao giờ du lịch golf phục hồi?

16:10 - 03/09/2020

Dịch Covid 19 khiến ngành du lịch nói chung và du lịch golf nói riêng "điêu đứng". Trong bối cảnh hiện nay, bao giờ ngành du lịch golf có thể khởi sắc trở lại?

Với danh hiệu "Điểm đến golf tốt nhất thế giới", Việt Nam được đánh giá có nhiều điều kiện thuận lợi để Việt Nam thu hút phát triển bộ môn thể thao golf.

Thực tế, trước khi dịch Covid 19 bùng phát, ngành du lịch golf ở Việt Nam đang rất hứa hẹn. Với 75 sân golf 18 hố đã đi vào hoạt động, 50 sân đang được xây dựng; 50 sân tập golf đã đi vào hoạt động, 20 sân tập đang xây dựng, golf được đánh giá là loại hình có khả năng mang lại nguồn thu cao.

Empty

Thị trường khách du lịch golf chính đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và một số nước Đông Nam Á. Tuy nhiên, dịch Covid-19 xảy ra đã làm gián đoạn hoạt động thể thao này. Lượng khách sụt giảm mạnh khiến hoạt động của các sân golf gặp rất nhiều khó khăn.

Không chỉ ở Việt Nam, các sân golf ở Châu Á cũng gặp tình trạng tương tự. Dịch bệnh tới khiến lượng khách du lịch golf giảm 90%. Bên cạnh đó, sựthiếu tin tưởng về du lịch hàng không toàn cầu đã loại bỏ mọi khả năng thu hút các tay golf quốc tế đến châu Á trong năm 2020.

Theo ông Mark Seigel - chủ tịch của GolfAsian, chỉ khi các biện pháp cách ly và kiểm dịch được dỡ bỏ thì du lịch golf quốc tế mới có thể khởi động lại.

Empty

Bên cạnh đó, một loại vắc-xin hiệu quả cần được phổ biến rộng rãi cho các khách du lịch golf trước khi họ tiếp tục đi tới các điểm du lịch golf lớn ở châu Á như Đà Nẵng, Pattaya và Hua Hin. Ông cho rằng du lịch golf sẽ nhanh chóng quay trở lại Châu Á và phục hồi vào năm 2022.

Cùng với sự nới lỏng về hàng không, ông hi vọng những địa điểm như Phú Quốc, Phuket và Bali sẽ là nơi đầu tiên chứng kiến sự trở lại của khách du lịch chơi golf, mặc dù với số lượng hạn chế.

Vũ Huy

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT