Thứ 3, 23/04/2024 11:50 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer từng mắc ung thư vô địch PGA Tour

14:31 - 29/03/2021

(GolfViet) - Sau 11 năm miệt mài ở cả những hệ thống giải hạng dưới, Joel Dahmen đã hiện thực hóa giấc mơ là nhà vô địch PGA Tour với danh hiệu Corales Puntacana Resort & Club Championship hôm 28/3.

Bài liên quan

Khởi tranh đồng thời với WGC-Dell Technologies Match Play thu hút dàn sao tại Texas, sự kiện ở Cộng hòa Dominican mang cơ hội lớn được ghi danh cho nhiều golfer. Dù vậy, giải vẫn giữ tính cạnh tranh với sự tham gia của cựu vô địch major Danny Willett (The Masters), Graeme McDowell (US Open, nhà vô địch giải 2019) hay thành viên tuyển Quốc tế tại President Cup Emiliano Grillo.

Đối mặt với những đấu thủ được đánh giá cao hơn, golfer hạng 81 thế giới Dahmen đã bứt phá mạnh mẽ. Dahmen mất vị trí dẫn đầu vào tay Rafael Campos khi đánh 71 gậy ngày thi đấu thứ hai và cùng giữ đỉnh bảng ở điểm -10 sau 54 hố. Chặng về đích, anh ghi 4 birdie trong bảy hố đầu trên sân par 72, bogey hố 11 và 14 rồi giữ par phần còn lại để cán đích điểm -12, giành cúp với cách biệt một gậy trước Campos.

Từ phải sang: Joel Dahmen, caddie Geno Bonnalie và vợ Dahmen - Lona ăn mừng chiến thắng trên green hố 18 (Ảnh: Getty Images)

Từ phải sang: Joel Dahmen, caddie Geno Bonnalie và vợ Dahmen - Lona ăn mừng chiến thắng trên green hố 18 (Ảnh: Getty Images)

Hôm qua, đấu thủ người Puerto Rico đã có thể đưa cuộc đấu sang loạt play-off nếu không bogey hố áp chót - hố 17. Kết quả 71 gậy vòng cuối đặt Campos xếp T2 (-11) cùng Sam Ryder. McDowel giữ đồng hạng 4 cùng Michael Gligic.

Vô địch Corales Puntacana 2021, Dahmen có cúp PGA Tour đầu tiên sau 11 năm lên chuyên nghiệp, tính cả quãng thời gian chiến đấu và đánh bại bệnh ung thư tinh hoàn hồi 2011. Anh trai của golfer 33 tuổi cũng đã vượt qua căn bệnh này năm 2009, nhưng người mẹ thì không may mắn như vậy. Bà mất năm 2005 vì ung thư tuyến tụy, khi Dahmen đang học trung học.

Từ cơn ác mộng, nỗi sợ hãi từ bệnh tật, thời gian khó khăn vì hóa trị đến những lúc nghi ngờ về tương lai của bản thân, Dahmen không ngừng nỗ lực. Vì vậy, “chiến thắng” là cụm từ có ý nghĩa và giá trị tinh thần to lớn với Dahmen hơn cả số tiền thưởng 540.000 USD và suất đấu hai năm ở PGA Tour. Mùa trước, Dahmen xếp hạng FedEx Cup nhưng lại khởi đầu khó khăn với Siêu mùa giải. Anh lỡ cắt sáu trong bảy sự kiện góp mặt.

Tháng 7/2019, Dahmen trở thành đại sứ PGA Tour cho Trung tâm Ung thư MD Anderson thuộc Đại học Texas

Tháng 7/2019, Dahmen trở thành đại sứ PGA Tour cho Trung tâm Ung thư MD Anderson thuộc Đại học Texas

Khoảnh khắc thắng cuộc, Dahmen ôm chầm lấy caddie Geno Bonnalie, giống như một đứa trẻ mới biết đi ôm một con gấu bông. Sau đó là vòng tay của vợ anh, Lona. Người vợ của Dahmen đã làm đến hai công việc trong khi Dahmen đấu những hệ thống giải nhỏ mini-tour. “Cô ấy đã từ bỏ ước mơ của mình để thực hiện ước mơ của tôi”, Dahmen bày tỏ.

Bên cạnh đó, Dahmen vẫn đội chiếc mũ xô có logo MD Anderson biểu tượng của mình. Mặt trước mũ in dòng chữ “Cancer” (ung thư) bị gạch ngang, mang thông điệp cổ vũ, khích lệ những người đang chiến đấu với căn bệnh quái ác cũng như ý chí quật cường của Dahmen.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT