Thứ 4, 01/05/2024 07:12 GMT +7
Dòng sự kiện:

Premier Golf League đổi tên, thêm động thái đe dọa PGA Tour

15:50 - 05/05/2021

(GolfViet) - Super League Golf (SLC), trước đây là Premier Golf League đã vạch ra lịch trình mùa đầu vào năm 2022 đầy hấp dẫn không chỉ về tiền thưởng mà còn cả phí xuất hiện cho các đấu thủ.

Bài liên quan

Hơn một năm sau ngày hệ thống giải golf chuyên nghiệp được cho là sẽ cạnh tranh với PGA Tour - Super League Golf hé lộ những thông tin đầu tiên, dự án mới này đã tiến đến giai đoạn đề nghị và thuyết phục các golfer. Theo nguồn tin tiết lộ với Golf.com, kế hoạch của SLC là triển khai 5 chặng đấu trong năm tới. Mỗi giải quy tụ 16 golfer, chia thành bốn nhóm với một người chơi được chọn làm đội trưởng, tranh tài theo cả thể thức cá nhân lẫn đồng đội. Với những golfer thuộc top đầu bảng xếp hạng thế giới, mỗi người có thể nhận tới 20 triệu USD chỉ tính riêng việc tham dự trong tổng số quỹ 1 tỷ USD.

Từng rơi vào im ắng nhưng đối thủ tiềm tàng của PGA Tour có vẻ như đang trỗi dậy mạnh mẽ

Từng rơi vào im ắng nhưng đối thủ tiềm tàng của PGA Tour có vẻ như đang trỗi dậy mạnh mẽ

Con số này thậm chí còn cao hơn, ở mức gần 30 triệu USD với báo cáo mới nhất từ Telegraph. Cụ thể, hệ thống được hậu thuẫn tài chính bởi Ả Rập Xê Út đã ngỏ lời mời cho một loạt ngôi sao hạng A gồm người đứng đầu OWGR Dustin Johnson và Justin Thomas, nhà vô địch major Brooks Koepka (bốn lần), Jordan Spieth (ba lần) hay ĐKVĐ The Masters Hideki Matsuyama. Trong khi đó, Rory McIlroy, tay golf tiên phong từ chối dự án golf ngoại hạng vào năm ngoái nằm ngoài danh sách. Đại diện của Johnson - David Winkle đã bác bỏ các thông tin trên.

“Không có thông tin nào là sự thật. Giống như đa số golfer ngôi sao khác, Johnson đã nghe về tầm nhìn mục tiêu của họ nhưng tất cả chỉ có thế”, Winkle cho biết.

Số một thế giới Dustin Johnson là một trong những cái tên được săn đón ở dự án golf ngoại hạng

Số một thế giới Dustin Johnson là một trong những cái tên được săn đón ở dự án golf ngoại hạng

Spieth và Thomas không lên tiếng trước những thắc mắc, còn Blake Smith thay Koepka nói “không có gì để báo cáo vào lúc này”. Matsuyama, người đại diện của golfer Nhật Bản trả lời trong một thông báo “Hideki là một thành viên của PGA Tour và anh ấy rất biết ơn vì điều đó”.

Về phía PGA Tour, ngay cả khi SLG có nguy cơ chết từ trong trứng nước thuở rục rịch khởi động, đấu trường golf Mỹ cũng không coi nhẹ đối thủ cạnh tranh. Trong cuộc họp hồi tháng 1/2020, Ủy viên PGA Tour Jay Monahan đã tỏ rõ quan điểm golfer thành viên không được “bắt cá hai tay” và phải lựa chọn: PGA Tour hoặc Premier Golf League. Sau đó, PGA Tour tiếp tục các bước tiến được nhiều người coi là nỗ lực phản pháo, bao gồm hợp đồng truyền hình dài hạn mới vào tháng 3 cùng năm, hợp tác chiến lược với hệ thống giải châu Âu European Tour vào mùa thu và đặc biệt là gói giải thưởng 40 triệu USD dành cho 10 tay golf có tầm ảnh hưởng nhất được công bố mới đây. 

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT