Thứ 7, 04/05/2024 03:32 GMT +7
Dòng sự kiện:

CEO PGA of America cảnh báo người chơi cẩn trọng với Premier Golf League

11:08 - 19/05/2021

(GolfViet) - Người đứng đầu Hiệp hội Golf nhà nghề Mỹ (PGAA) bày tỏ quan điểm cá nhân với khoản “lôi kéo” đắt giá từ hệ thống giải đấu mới có nguồn hậu thuẫn tài chính từ Ả rập Xê út.

Bài liên quan

Sau khi làm dậy sóng truyền thông với động thái mới đe dọa PGA Tour bằng cách đổi tên thành Super Golf League (SGL) và ngỏ lời mời trị giá ít nhất 30 triệu USD để lôi kéo mỗi ngôi sao từ đấu trường Mỹ, Premier Golf League tiếp tục là tâm điểm tại Nam Carolina, nơi những golfer hàng đầu chuẩn bị cho PGA Championship.

Hôm 18/5, hai ngày trước vòng khai màn major do PGAA chủ trì, CEO Seth Waugh đã cảnh báo các golfer cần phải hết sức lưu tâm đến nguồn tài trợ đằng sau hệ thống giải đấu mới này. Song song với đó là lời lưu ý đến những ngôi sao trẻ đang lên, giữa lợi ích trước mắt và lâu dài, việc cần xây dựng sự nghiệp chơi golf chứ không phải kiếm tiền nhanh chóng.

Dustin Johnson và Phil Mickelson là hai trong những người được SGL cam kết trả thù lao hậu hĩnh nếu rời PGA Tour (Ảnh: Getty Images)

Dustin Johnson và Phil Mickelson là hai trong những người được SGL cam kết trả thù lao hậu hĩnh nếu rời PGA Tour (Ảnh: Getty Images)

Với những tay golf trẻ có thể thi đấu 20 năm nữa, tôi không nghĩ họ sẽ trở nên tốt hơn khi theo thể thức đó so với những gì đang có. Tôi đã trò chuyện với nhiều người, nhìn thẳng vào mắt họ và nói rằng: Hãy cẩn thận với những gì bạn trông đợi, vì cái lợi trước mắt có vẻ tốt trong thời gian ngắn, nhưng lợi ích lâu dài mới là điều làm nên cuộc sống”, Waugh nhấn mạnh.

Theo nguồn tin từ Golf Channel, vào cùng ngày, đại diện của SGL đã có kế hoạch gặp gỡ quản lý của những golfer hàng đầu tại Kiawah Island nhưng không tiết lộ tên tuổi cụ thể. Trước đó, các báo cáo cho biết một số tên tuổi lớn như Dustin Johnson, Brooks Koepka, Justin Rose và Bryson DeChambeau đều đã được “chào giá” cho mô hình hệ thống giải đa quốc gia, thi đấu theo thể thức đồng đội lẫn cá nhân với mỗi đội gồm 4 người, tính cả đội trưởng.

Ngoài việc cảnh báo người chơi, Seth Waugh cũng nhắc đến khả năng mất suất thi đấu ở PGA Tour, các major và Ryder Cup với golfer chọn tham gia Super Golf League. Trong đó, giải đồng đội hấp dẫn nhất thế giới giữa tuyển Mỹ và tuyển châu Âu - Ryder Cup được đồng sở hữu bởi PGAA và European Tour.

Các cầu thủ chưa bao giờ được hỗ trợ tốt hơn hiện tại”, Waugh nói thêm về hệ sinh thái golf hiện có. 

Giám đốc điều hành của PGA of America Seth Waugh

Giám đốc điều hành của PGA of America Seth Waugh

Bên cạnh lập trường vững vàng từ người đứng đầu PGAA, những quy định liên quan đến bảng xếp hạng golf nam thế giới (OWGR) cũng giáng đòn mạnh vào SGL khi các sự kiện của siêu giải đấu không đạt tiêu chuẩn. Mà thứ hạng OWGR là cơ sở để đánh giá trình độ và lựa chọn golfer dự các major và Thế vận hội.

Theo tài liệu Guardian có được, điểm xếp hạng thế giới chỉ được tính khi các giải đấu trong hệ thống mỗi mùa trung bình có ít nhất 75 golfer, còn SGL như thông tin giới thiệu cả đấu trường chỉ quy tụ 48 người. Bên cạnh đó, một tour đấu cần phải chứng minh nó đã tuân thủ quy định trên tối thiểu một năm trước khi được ghi nhận ở OWGR và cần tiếp tục duy trì khi vào chính thức.

Việc thay đổi nguyên tắc này cũng rất khó xảy ra bởi bốn tổ chức sở hữu bộ tứ major truyền thống gồm Augusta National, PGAA, R&A và USGA cùng chung quan điểm nghiêng về bảo vệ PGA Tour đều có thành viên trong bản quản trị OWGR. 

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT