Thứ 2, 25/03/2024 06:04 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sếp lớn Ping tăng ca, tự tay sản xuất gậy golf

14:42 - 05/02/2021

(GolfViet) - Không chỉ Chủ tịch Solheim, khoảng 120 nhân sự của Ping gồm các giám đốc điều hành, kế toán, kỹ sư đã tăng ca, trực tiếp đứng vào dây chuyền sản xuất trước nhu cầu cao của thị trường.

Bài liên quan

Năm ngoái, dữ liệu từ Golf Datatech và National Golf Foundation ghi nhận ngành golf giải trí Mỹ bùng nổ thời dịch bệnh, với số vòng chơi tăng mạnh, doanh số bán hàng cũng như lượng khán giả xem truyền hình xô đổ các kỷ lục. Số lượng golfer ngày càng nhiều dẫn đến nhu cầu lớn về thiết bị, đồng nghĩa với việc các hãng sản xuất gậy phải tăng nguồn cung đáp ứng các đơn hàng. Ping cũng không ngoại lệ, nhất là với nhu cầu về dòng gậy G425 mới được ra mắt vào đầu tháng 10/2020.

Tuy nhiên, vì thiếu hụt công nhân, Ping đã kêu gọi toàn bộ nhân viên thuộc trụ sở chính ở Phoenix, bang Arizona tình nguyện làm việc thêm giờ các ngày trong tuần và thứ bảy, trực tiếp tham gia vào dây chuyền sản xuất các bộ phận (đầu gậy, cán gậy, tay cầm,…) và lắp ráp thành cây gậy hoàn chỉnh. Lực lượng lao động mới này gồm 120 người, tính cả Chủ tịch John K. Solheim, các giám đốc điều hành, kế toán và kỹ sư.

John K. Solheim, Chủ tịch Ping làm việc trên dây chuyền để đáp ứng nhu cầu các đơn hàng tăng thời gian qua (Ảnh: Golf.com)

John K. Solheim, Chủ tịch Ping làm việc trên dây chuyền để đáp ứng nhu cầu các đơn hàng tăng thời gian qua (Ảnh: Golf.com)

“Mọi người đều luân phiên nhau. Sáng nay, tôi sử dụng cưa cắt còn bây giờ, tôi đang siết các ốc vít. Tôi cũng đã hoàn thành phần loft, lies của gậy và cài đặt cảm biến Arccos”, Solheim thuật lại công việc.

Nhờ tăng ca và thêm nhân công, từ ba dây chuyền sản xuất thông thường, Ping đã mở rộng thành bảy dây chuyền hoạt động cả tuần, với sản lượng tăng gấp đôi. Cùng với đó, vấn đề kiểm soát chất lượng được thương hiệu này đặt lên hàng đầu. Mỗi công nhân đứng máy phải trải qua quá trình đào tạo, cấp chứng chỉ cho vị trí chuyên môn mà họ đảm nhận trong quy trình sản xuất.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT