Thứ 7, 04/05/2024 02:41 GMT +7
Dòng sự kiện:

Phil Mickelson đột phá đỉnh bảng PGA Championship

11:09 - 22/05/2021

(GolfViet) - Bất ngờ “nóng máy” ở nửa cuối vòng 2, Mickelson vượt lên chia sẻ vị trí đầu bảng điểm cùng golfer Nam Phi Louis Oosthuizen với điểm -5.

Bài liên quan

Việc xuất phát trong nhóm cuối cùng ở PGA Championship là một điều bất ngờ Mickelson mang lại nếu nhìn vào phong độ gần đây của tay golf sắp sang tuổi 51. Tính từ đầu năm, Mickelson chưa lần nào cán đích top 10 và thứ hạng tốt nhất là T21 major độc quyền của Augusta National vào tháng 4.

Cũng giống ngày mở màn đánh 70 gậy, Mickelson nhập cuộc chậm rãi ở chín hố đầu và thừa hai gậy vì có birdie hố 11 nhưng lại ba bogey. Chín hố sau, Lefty bất ngờ nóng máy ghi đến năm birdie, không bogey và chốt vòng 69 gậy trên sân Ocean par 72 ở đảo Kiawah.

Mickelson là golfer 50 tuổi đầu tiên dẫn đầu một major qua 36 hố sau lần Fred Couples lập được ở The Masters 2012

Mickelson là golfer 50 tuổi đầu tiên dẫn đầu một major qua 36 hố sau lần Fred Couples lập được ở The Masters 2012

Thông số vòng hai cho thấy Mickelson có cú đánh đầu hố trung bình hơn 302 yard, trúng 11 trong số 14 fairway, lên green theo chuẩn ở 12 hố và đứng đầu về Stroked Gained: Tee to Green. Thành quả này đến từ sự phối hợp ăn ý trong việc đánh giá thực địa của Mickelson và caddie là anh trai Tim cũng như hiệu quả sử dụng gậy sắt, vốn là thế mạnh của golfer sở hữu 44 danh hiệu PGA Tour, trong đó có năm major.

Nhiều hơn Mickelson một gậy ở trận khai mạc nhưng Ossthuizen cũng tốt hơn với số gậy tương ứng ở vòng hai. Golfer Nam Phi ghi birdie ngay hố đầu sân và tích lũy thêm bốn gậy nữa sau 11 hố. Nếu không hỏng lần gạt đầu cách 3,4 mét dẫn đến bogey hố chốt vòng, Ossthuizen đã có thể độc chiếm đỉnh bảng sau hai ngày. Ở tuổi 38, Ossthuizen sở hữu major The Open Championship 2010, cũng là danh hiệu duy nhất trên đấu trường Mỹ. Còn ở European Tour, Ossthuizen có chín lần đoạt cúp.

Brooks Koepka, golfer dự major từng hai kỳ liên tiếp đăng quang (2018 và 2019) trong quá trình hồi phục chấn thương đầu gối đứng thứ ba ở điểm -4. Sau Koepka là ĐKVĐ The Masters Hideki Matsuyama, Branden Grace và Christiaan Bezuidenhout cùng xếp T5 (-3).

Nhát cắt loại của giải năm nay dừng tại +5, đồng nghĩa với việc hai golfer giữ thứ bậc cao nhất thế giới không giành quyền đấu cuối tuần. Cùng điểm +6 nhưng số một trên bảng OWGR Dustin Johnson thêm lần lỡ cắt major trong năm 2021, còn Justin Thomas đứng T21 ở major đầu năm. 

Trong khi đó, tay golf đầu tiên mang chức vô địch major về châu Á - YE Yang bị truất quyền thi đấu vì ký bảng điểm không chính xác (Luật 3.3b). Yang đã đánh bại Tiger Woods ở vòng cuối để đoạt PGA Championship 2009 tại sân Hazeltine National ở Minnesota.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT