Thứ 6, 17/05/2024 08:33 GMT +7
Dòng sự kiện:

Phil Mickelson xuất thần tại Wells Fargo Championship

11:22 - 07/05/2021

(GolfViet) - Sau chuỗi giải đấu không như mong đợi, Mickelson đã đột phá đỉnh bảng ở điểm -7 ngày khai màn sự kiện PGA Tour tại North Carolina.

Bài liên quan

Hôm qua, Mickelson chốt vòng 64 gậy trên sân par 71 Quail Hollow Club, với bảng điểm có tám birdie và một bogey. Riêng phần thu gậy ở các hố, duy nhất một green mà Mickelson chốt hố từ khoảng cách dài hơn 1,5 mét. Bên cạnh đó, pha giữ par ấn tượng ở hố 9 par 4 cuối vòng đã giúp anh đạt trần thành tích cá nhân sau lần đánh 63 gậy vòng hai Travelers Championship vào tháng 6/2020.

Chặng đấu tuần trước - Valspar Championship, Lefty không qua cắt loại, nối tiếp chuỗi giải sa sút phong độ tại PGA Tour khi đã bước qua tuổi 50. Hôm 7/3, chủ nhân của năm major trong 44 cúp ở đấu trường Mỹ rời khỏi Top 100 thế giới, sau 28 năm trụ vững. Hiện ở hạng 115 OWRG, anh chưa đủ điều kiện dự US Open nếu không nhận lời mời đặc biệt từ USGA.

Phil-Mickelson-xuan-than-tai-Wells Fargo-Championship

Mickelson đang lợi dẫn hai gậy với Kyoung Hoon Lee, người chơi thi đấu buổi sáng và á quân Valspar Championship Keegan Bradley, đấu thủ cũng đánh 66 gậy vào giờ phát bóng buổi chiều. Vị trí T4 (-4) gồm sáu golfer, tính cả cựu vô địch US Open Gary Woodland.

Trong khi đó, tay golf từng hai lần thắng Wells Fargo Championship Rory McIlroy lại đánh phập phù với ba bogey, hai birdie ngày đầu giải. Với điểm +1, golfer Bắc Ireland cùng nhóm T73 có bộ đôi đồng hương Ian Poulter và Luke Donald.  

Ngoài mặt chuyên môn, McIlroy mới đây thêm lần dội gáo nước lạnh vào hệ thống giải đối đầu với PGA Tour - Premier Golf League khi PGL được cho là chi mạnh tay đến 30 triệu đô để chào mời mỗi ngôi sao thành viên ở cả đấu trường Mỹ lẫn châu Âu. Chung quan điểm với McIlroy còn có Justin Thomas. Ngược lại, Mickelson và Rickie Fowler nhận thấy PGL có phần "thú vị" nhưng chưa đưa ra bất kỳ động thái nào.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT