Thứ 7, 27/04/2024 06:35 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đấu trường hạng nhì của PGA Tour tăng tiền thưởng

11:44 - 05/05/2021

(GolfViet) - Các đấu thủ ở Korn Ferry Tour (KFT) sẽ sớm nhận được tấm séc giá trị cao hơn khi hệ thống tăng tổng quỹ thưởng trong hai mùa tới, với mỗi sự kiện đạt ít nhất 1 triệu USD vào năm 2023.

Bài liên quan

Kế hoạch tăng tiền thưởng được Ban chính sách PGA Tour phê duyệt hồi tháng 3/2020. Tuy nhiên do ảnh hưởng Covid-19, những thay đổi này đã bị lùi một năm.

“Korn Ferry Tour tiếp tục đóng vai trò lớn trong việc giới thiệu nhiều ngôi sao tương lai cho PGA Tour trên cơ sở nhất quán. Thông báo ngày hôm nay là một bước tiến nữa để đảm bảo Tour luôn thu hút những tài năng trẻ tốt nhất, đồng thời mang đến cơ hội thi đấu cấp độ cao hơn cho toàn bộ thành viên”, Chủ tịch KFT Alex Baldwin nhấn mạnh.

Các golfer thành viên sẽ có cơ hội kiếm tiền nhiều hơn khi tranh tài trên Korn Ferry Tour mùa tới

Các golfer thành viên sẽ có cơ hội kiếm tiền nhiều hơn khi tranh tài trên Korn Ferry Tour mùa tới

Từ khi thành lập năm 1990, Korn Ferry Tour đã là “bàn đạp” giúp nhiều golfer thăng hạng lên đấu trường hạng nhất nhưng lại có nguồn tài chính eo hẹp. Trong giai đoạn đầu từ 1990-1992, tổng số tiền chi cho mùa giải là 3 triệu USD. Theo thời gian, dù giá trị mỗi giải đấu cũng tăng đáng kể nhưng vẫn thua xa PGA Tour.

Đà tăng quỹ thưởng các giải đấu thuộc Korn Ferry Tour hai năm tới

Đà tăng quỹ thưởng các giải đấu thuộc Korn Ferry Tour hai năm tới

Năm 2019, Scottie Scheffler kiếm được 565.368 USD trên hành trình thắng danh hiệu Người chơi của năm và đứng đầu danh sách tiền thưởng KFT. Nếu góp mặt ở PGA Tour cùng mùa đó, Scheffler sẽ xếp hạng 159 chung cuộc.

Hai mùa giải tới, tỷ lệ tăng trưởng quỹ thưởng của KFT sẽ đạt 66,7% trong khi các sự kiện thuộc Korn Ferry Tour Final tăng 50% so với cùng thời điểm.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT